Backlink Là Gì? Tại Sao Nói Backlink Là “Trung Tâm Vũ Trụ” Của SEO?

 Nhiều người vẫn nói Backlink là “trung tâm vũ trụ” của SEO. Tạo dựng SEO Backlink chất lượng và ảnh hưởng tới thứ hạng từ khóa rõ rệt. Để bắt đầu SEO Website lên Top thì có nhiều việc cần làm, nhiều khái niệm cần nắm rõ. Trong đó nổi trội nhất là khái niệm content và Backlink là gì? Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu Backlink là gì? Vai trò trong việc seo của Backlink là gì? Chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu nhé!

Backlink là gì?

Rất nhiều người làm SEO cũng gặp khó khăn trong việc định nghĩa Backlink. Backlink (còn được gọi là “Inbound Links”, “Incoming Links” hay “One way link – liên kết một chiều”) là các liên kết từ một website đến một trang trên một website khác. Google và các công cụ tìm kiếm lớn khác coi các Backlink là “phiếu bầu” cho một trang cụ thể. Các trang có Backlink chất lượng cao có xu hướng đạt được thứ hạng trong SERP. Vậy Backlink có tầm quan trọng như thế nào đối với SEO Website.


>>Bạn Có Biết : Cách Xây Dựng Email Marketing Hiệu Qủa

Vai trò của Backlink đối với SEO Website

Nếu như ngày trước, backlink chiếm 70% sự quyết định thành công của SEO, thì bây giờ, nó hạ xuống còn khoảng 40%. Mặc dù vậy, backlink vẫn ảnh hưởng trực tiếp và giữ một phần vai trò quan trọng nhất định trong SEO.

Ảnh hưởng tới điểm uy tín của website.

Trong những năm gần đây, Google quan tâm đến chất lượng backlink trước khi để ý đến số lượng. Vì vậy, nếu bạn có nhiều backlink trên các trang web mạnh trong cùng lĩnh vực, điểm uy tín website của bạn sẽ tốt hơn.


Ảnh hưởng tới tốc độ Google thu thập các dữ liệu mới trên website của bạn.

Google sử dụng các “bot” để lập chỉ mục về dữ liệu trên website của bạn trên hệ thống Google (chúng còn được gọi là con bọ hay nhện – là thuật toán được lập trình để thu thập dữ liệu thông qua sự liên kết giữa các đường link, lần mò dữ liệu từ trang này đến trang khác).

Để được xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google, trước tiên bạn phải khiến Google biết đến sự tồn tại của website và nội dung mới càng sớm càng tốt. Và đây là một nhiệm vụ quan trọng của backlink trong SEO.

Hỗ trợ “giải thích” cho Google biết website của bạn đang nói về điều gì.

Google xác định chủ đề chính của toàn bộ website, cũng như chủ đề chi tiết của mỗi trang một phần dựa trên sự liên quan của các trang web cùng chủ đề chứa backlink dẫn về website của bạn. Việc này hỗ trợ “giải thích” với Google bạn là “chuyên gia” và đủ chuyên môn cung cấp thông tin trong lĩnh vực nào.

Ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng từ khóa.

Các Backlink chất lượng, được đặt trên các website nổi tiếng cùng lĩnh vực sẽ giúp trang web của bạn được đánh giá cao hơn, đóng góp trực tiếp vào điểm chất lượng website, tăng cơ hội vào Top trang nhất Google.

Ngoài ra, Backlink chất lượng còn có khả năng dẫn thêm nhiều khách truy cập vào website của bạn, càng nhiều truy cập bạn càng có nhiều điểm SEO hơn.

Làm thế nào để có được Backlink chất lượng?

Xây dựng Backlink chất lượng tốn rất nhiều thời gian và công sức. Để có một Backlink chất lượng bạn 5 cần các cách đơn giản để bắt đầu SEO Backlinks và tạo dựng Backlinks chất lượng cho website:

Ví dụ về Backlink

  • Thêm liên kết đến website trên hồ sơ Social Media
  • Thực hiện tìm kiếm trên Google cho một bài đăng đã xếp hạng tốt. Sau đó cải thiện và mở rộng bài đăng đó
  • Tạo các bài đăng trong danh sách, bài đăng “hướng dẫn”, bài đăng “tại sao”, đồ họa thông tin hoặc bài đăng có video nhúng. Các định dạng này thường nhận được nhiều Backlink hơn so với các bài đăng tiêu chuẩn
  • Viết các bài viết hướng dẫn về bí quyết, bí mật về sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây là những bài viết rất dài chứa hàng nghìn từ và bao gồm mọi góc độ của chủ đề
  • Liên hệ với những người có ảnh hưởng trong thị trường hoặc ngành và cho họ biết về một bài trên website của bạn mà họ có thể muốn liên kết đến.
Làm gì để có Backlink?

Các cách để xây dựng Backlink chất lượng

Backlink là một yếu tố vô cùng quan trọng, dưới đây là một số cách xây dựng backlink:

  • Xây dựng hệ thống site vệ tinh có cùng chủ đề, nội dung với site chính cần SEO và đặt liên kết trỏ về.
  • Tạo các backlink từ diễn đàn bằng cách đặt link trong chữ ký, post comment hoặc viết bài trên các diễn đàn rồi đặt backlink.
  • Mua backlink đặt tại các Website.
  • Tạo backlink từ các blogger, wordpress hay các web 2.0.
  • Trao đổi, mua bán liên kết.

Kết luận:

Bài viết trên đây cũng đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về Backlink. Và cách để xây dựng một Backlink chất lượng và đạt hiệu quả là như thế nào? Nói tóm lại, Backlink là các link website của bạn được đặt trên website khác. Backlink không chỉ có ảnh hưởng tới điểm SEO website mà còn có thể ảnh hưởng tới cả hoạt động kinh doanh online. Tuy nhiên hiểu được Backlink là gì là một chuyện. Nhưng để thực hiện là một điều rất khó và cần cả một quá trình.

Phương Nam Media

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Các thông tin mà Phương Nam Media đều được tham khảo từ các nguồn uy tín và từ kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân.

Post a Comment

Previous Post Next Post