Bật mí cách chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng iphone

Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh online, bạn cần có những bức hình chụp sản phẩm thật đẹp nhưng lại không có điều kiện máy móc, thiết bị chuyên nghiệp. Yên tâm, bạn chỉ cần một chiếc iphone nhỏ gọn và nắm được các mẹo chụp ảnh dưới đây thì mọi khó khăn chụp ảnh sản phẩm bằng iPhone của bạn sẽ được giải quyết.

Điều đầu tiên trong quá trình chuẩn bị chụp ảnh dù là chụp chuyên nghiệp; hay chụp bằng điện thoại đó là chuẩn bị bối cảnh. Phông nền chụp sản phẩm nên chọn màu trắng; sẽ làm nổi bật sản phẩm và không khiến phân tán lực chú ý. Nên chú ý ánh sáng và hướng sáng để chụp ảnh sản phẩm không bị hắt bóng. Bạn có thể sử dụng tấm hắt sáng ở phía đối diện sản phẩm; để khi chụp ánh sáng có thể tập trung vào sản phẩm và không bị bóng.

Bên cạnh đó, các góc chụp ảnh cũng đóng vai trò quan trọng tạo nên một bức ảnh đẹp. Hãy thử chụp sản phẩm với các góc khác nhau để chọn được hình có tương tác tốt; từ đó thúc đẩy bán hàng trực tuyến hiệu quả. Bên cạnh đó, chi tiết các bộ phận, họa tiết từng sản phẩm cần được rõ nét; để khách hàng xem xét; cảm thấy tin tưởng và yên tâm bấm nút đặt mua.

Sau khi đã chuẩn bị tốt khâu setup bối cảnh và các góc chụp, bạn cần kiểm tra chất lượng camera của iphone. Không phải điện thoại thông minh nào cũng có chất lượng chụp ảnh tốt. Để đầu tư cho những bức ảnh đẹp rõ rét và chất lượng bạn cần tìm đến các dòng iphone từ iphone 8 trở lên; là có thể chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Bên cạnh đó bạn cần phải biết cách canh chỉnh camera sao cho phù hợp với yêu cầu; kích thước của bức ảnh và đảm bảo những lưu ý sau: chọn cài đặt chất lượng; độ phân giải cao; không zoom khi chụp ảnh; sử dụng camera sau; tắt đèn flash và nhớ lau sạch và kỹ ống kính của điện thoạ; giữ điện thoại ổn định không bị rung.


Ngoài ra, với sự phát triển của rất nhiều ứng dụng chụp ảnh đẹp phục vụ cho những nhu cầu chụp ảnh khác nhau. Đối với chụp ảnh sản phẩm bạn cũng có thể lựa chọn một vài ứng dụng; và chọn hiệu ứng để làm cho các bức ảnh trở nên sinh động, phong phú hơn. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng quá nhiều hiệu ứng cho ảnh sản phẩm vì sẽ làm mất đi sự tự nhiên; tính chân thực vốn có.

Trên đây là các mẹo giúp bạn có thể biến chiếc iphone của mình thành công cụ chụp ảnh vô cùng chuyên nghiệp. Từ đó hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn mà không tốn nhiều chi phí. Chúc các bạn thành công!


Phương Nam Media

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Các thông tin mà Phương Nam Media đều được tham khảo từ các nguồn uy tín và từ kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân.

Post a Comment

Previous Post Next Post