Các Loại Đối Sánh Từ Khóa Google ADS Mà Bạn Nên Biết

Đối sánh từ khóa là một thuật ngữ không còn mấy xa lạ đối với những người làm về Google Ads. Mỗi loại đối sánh đều có chức năng và mục đích sử dụng riêng. Tuy nhiên, để lựa chọn đối sánh từ khóa phù hợp cho mục tiêu chiến dịch thì không phải ai cũng biết. Vậy đối sánh từ khóa là gì? Sữ dụng như thế nào là hợp lí hãy cùng Truyền Thông Phương Nam tìm hiểu nhé!

Đối sánh từ khóa là gì?

Đối sánh cụm từ là dạng từ khóa mà khi sử dụng bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình cho những khách hàng đang tìm kiếm từ khóa chính xác. Và các biến thể gần giống của từ khóa chính xác của bạn. Với các từ bổ sung trước hoặc sau từ khóa của bạn.


>>XEM THÊM:CPM, CPC, CPA – Những Chỉ Số Quan Trọng Quảng Cáo Google Ads

Các loại đối sánh từ khóa:

1. Từ khóa đối sánh rộng

Đối sánh từ khóa rộng là dạng đối sánh mặc định của Google Adwords, TKĐS rộng có thể được kích hoạt trên những từ khóa có liên quan, biến thể, từ đồng nghĩa. Điều đó có nghĩa từ khóa của bạn sẽ thu được lượng truy cập lớn. Nhưng lượng truy cập có thể được kích hoạt trên những cụm từ tìm kiếm bạn không mong muốn.

Nếu bạn sử dụng TKĐS rộng bạn có thể dùng từ khóa phủ định để hạn chế những cụm từ tìm kiếm không thích hợp kích hoạt từ khóa của bạn.

2. Đối sánh chỉnh sửa (đối sánh từ khóa so khớp rộng)

Đối sánh chỉnh sửa có điều kiện kích hoạt hẹp hơn so với đối sánh rộng, đối sánh chỉnh sửa giúp bạn nhắm mục tiêu chính xác nhưng linh hoạt hơn. Để sử dụng từ khóa chỉnh sửa bạn chỉ cần thêm “+” trước mỗi từ bắt buộc xuất hiện trong từ khóa khi kích hoạt.

VD: Bạn dùng từ khóa +quảng +cáo +adwords khi người dùng tìm kiếm cụm từ quảng cáo trên google sẽ không được kích hoạt nhưng khi người dùng tìm kiếm dịch vụ quảng cáo adwords trên google thì từ khóa được kích hoạt.

Kết luận khi những từ có dấu “+” trước từ khóa có có trong cụm từ tìm kiếm của người dùng từ khóa của bạn mới được kích hoạt.

3. Đối sánh cụm từ

Đối sánh cụm từ được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm từ khóa có nội dung từ khóa của bạn. Từ khóa cụm từ được sử dụng giữa hai dấu nháy “”

VD: Bạn dùng từ khóa “quảng cáo adwords” từ khóa sẽ được kích hoạt. Khi người dùng tìm kiếm cụm từ dich vụ quảng cáo adwords hoặc quảng cáo adwords tại hcm.

Từ khóa sẽ không được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm cụm từ dịch vụ adwords. Hoặc quảng cáo google adwords, dịch cụ quảng cáo trên google adwords

4. Đối sánh chính xác

Đối sánh chính xác là dạng đối sánh đặc biệt từ khóa của bạn chỉ được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm cụm từ chính xác với từ khóa của bạn. Đối sánh chính xác được dùng giữa hau dấu [ ]

VD: Bạn dùng từ khóa [quảng cáo adswords] từ khóa chỉ được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm từ khóa quảng cáo adwords hoặc quang cao adwords

Từ khóa sẽ không được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm quảng cáo adswords hcm, giá quảng cáo adswords…

ĐSTK ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất quảng cáo trong tài khoản của bạn. Nó ảnh hưởng đến mỗi phiên đấu thầu những từ khóa nào có thể được kích hoạt hiển thị quảng cáo của bạn.

Cách chọn đối sánh từ khóa cho quảng cáo

Theo lời khuyên của Google Ads, bạn nên lựa chọn chiến lược đối sánh từ rộng đến hẹp. Khi bắt đầu quảng cáo bạn nên chọn ĐSTK rộng. Việc sử dụng sẽ giúp bạn tìm hiểu các thông tin và khám phá thêm nhiều cụm từ mới mà khách hàng tìm kiếm.


Sau 5-7 ngày, hãy xem báo cáo cụm tìm kiếm để thống kê các cụm từ mà khách hàng search. Chọn những từ khóa tiềm năng cao để thêm vào danh sách các từ khóa theo dạng đối sánh chính xác. Lọc bỏ các từ khóa không liên quan thông qua công cụ phủ định từ khóa (từ khóa phủ định). Để giảm chi phí và tối ưu được tỷ lệ CTR, tỷ lệ chuyển đổi CR.

Từ khóa phủ định: là cụm từ mà bạn mong muốn quảng cáo của mình không hiển thị khi khách hàng tìm kiếm chúng.

Chú ý đến giá thầu cho từ khóa. Bạn có thể nhận thông tin giá thầu thông qua công cụ lập kế hoạch từ khóa của google ads. Theo dõi chỉ số “giá thầu đầu trang ước tính”. “ Giá thầu vị trí đầu tiên ước tính” để điều chỉnh giá từ khóa hợp lý.

Lưu ý đến sự liên quan của ads text (mẫu quảng cáo ) với từ khóa bạn chạy.  Theo dõi mối quan hệ này thông qua chỉ số điểm chất lượng. Khi điểm chất lượng cao góp phần giá thầu cho từ khóa giảm, quảng cáo hiển thị gần với nhu cầu, nội dung tìm kiếm của khách hơn.

ĐSTK ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả quảng cáo. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến từng phiên đấu giá và kích hoạt quảng cáo hiệu quả.

Việc hiểu và sử dụng tốt các loại ĐSTK. Sẽ tiết kiệm được chi phí và tối ưu các chỉ số quan trọng như tỷ lệ hiển thị CTR và tỷ lệ chuyển đối CR kênh của bạn.

Kết luận:

Việc sử dụng ĐSTK cũng ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên Google. Hy vọng qua bài viết này bạn hiểu ĐSTK là gì và cách sử dụng loại đối sánh nào cho hợp lí.

>>XEM THÊM: Bạn Có Biết : Cách Xây Dựng Email Marketing Hiệu Qủa

Phương Nam Media

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Các thông tin mà Phương Nam Media đều được tham khảo từ các nguồn uy tín và từ kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân.

Post a Comment

Previous Post Next Post