5 Bước đơn giản để doanh nghiệp tự quay phim phóng sự chuyên nghiệp

 Phim phóng sự doanh nghiệp là một trong những cách thức marketing cho doanh nghiệp hiệu quả nhất, bên cạnh video TVC quảng cáo và phim doanh nghiệp. Đi đôi với nhu cầu sản xuất , nhiều doanh nghiệp mong muốn tiết kiệm chi phí bằng cách tự quay phim phong sự cho doanh nghiệp. Do đó Truyền thông Phương Nam xin giới thiệu về các bước quay phim phóng sự cho doanh nghiệp sao cho chuyên nghiệp nhất với trang thiết bị đơn giản nhất.

Bước 1: Lên ý tưởng

Trong Marketing, điều quan trọng nhất làm nên thành công chính là ý tưởng. Một ý tưởng khác biệt và sáng tạo sẽ khiến cho nội dung của bạn thu hút hơn. Do đó hay tập trung xây dựng ý tưởng tốt trước khi triển khai làm video để mang lại hiệu quả cao nhất.

Thông thường Truyền thông Phương Nam sẽ có ekip xây dựng ý tưởng kịch bản và gửi trước cho doanh nghiệp.Nếu doanh nghiệp cảm thấy ý tưởng phù hợp thì mới bắt đầu vào khâu tiếp theo là xây dựng kịch bản chi tiết.

Bước 2: Xây dựng kịch bản chi tiết

Sau khi có một ý tưởng tốt và phù hợp, bước tiếp theo là phải xây dựng một kịch bản chi tiết. Đừng xem thường việc xây dựng kịch bản chi tiết. Bởi lẻ có kịch bản chi tiết ta mới sắp xếp được công việc sao cho logic và tiết kiệm thời gian nhất.

Kịch bản chi tiết sẽ giúp chúng ta chẳng những kiểm soát được các khung hình. Mà còn bắt được các cảm xúc và không bỏ sót các chi tiết quan trọng. Từ đó tiết kiệm thời gian quay và dựng phim.

Ngoài ra kịch bản chi tiết còn giúp cho nhân viên hoặc diễn viên nắm được các cảnh quay, chuyên nghiệp hơn trong các khâu quay phim và diễn xuất. Bên cạnh đó, việc lên kịch bản là để đạo diễn có thể nắm được bối cảnh cũng như đạo cụ từ đó chuẩn bị kỹ càng hơn.

Bạn sẽ không muốn trong lúc quay phim chợt nhớ ra là thiếu đạo cụ này, thiếu đạo cụ kia vừa tốn thời gian vừa thiếu chuyên nghiệp đúng không?

Bước 3: Chuẩn bị quay  

Đây là một trong những bước quan trọng trong quá trình sản xuất các video. Những người sản xuất video sẽ phải chuẩn bị hiện trường, đạo cụ và máy móc để quay phim. Dựa vào kịch bản chi tiết, người sản xuất video có thể liệt kê và chuẩn bị dụng cụ cho các video của mình.

Một lưu ý nho nhỏ khi chuẩn bị, là nên để ý kiểm tra kỹ pin và thẻ nhớ để quá trình quay phim diễn ra suôn sẽ nhất nhé!

Bước 4: Tiến hành quay phim

Tiến hành quay phim theo như kịch bản đã chuẩn bị trước. Lưu ý, khi quay phim nên chọn góc máy. Cũng như cài đặt máy sao cho hình ảnh có màu sắc và độ sáng phù hợp nhất. Lưu ý không quá sáng cũng như không quá tối để cho ra những khung hình đẹp nhất.

Ngoài ra, người quay phim cũng phải lưu ý, trong quá trình quay nên để ý các chi tiết nhỏ. Đôi khi phải bắt được những cảnh tuy không có trong kịch bản nhưng lại có ý nghĩa. Điều này đòi hỏi sự linh động và sáng tạo của người quay phim.

Nếu doanh nghiệp không có người quay phim tốt. Truyền thông Phương Nam khuyên các bạn nên lựa chọn các thiết bị hỗ trợ khi quay để cho video không bị rung, lắc. Nếu video rung và lắc nhiều khiến nó kém đi sự chuyên nghiệp và gây cảm giác khó chịu cho người xem.

Lưu ý: trong lúc quay phim, cũng nên lưu lại các khoảnh khắc đáng nhớ bằng các cảnh “behind the screen”. Những cảnh này sẽ có lúc doanh nghiệp cần đến. Ví dụ như làm video nhân dịp kỹ niệm hoặc video cho các hoạt động nội bộ của công ty.

>>LIÊN QUAN:Bật mí cách chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng iphone

Bước 5: Hậu kỳ

Sau khi quay xong thì tiến hành dựng video theo như kịch bản ban đầu. Các bạn có thể sử dụng các phần mềm dựng video chuyên nghiệp như: Adobe Premiere, proshow producer,… các phần mềm này có thể tải miễn phí qua mạng một cách dễ dàng và rất dễ sử dụng!

Trên đây là 5 bước đơn giản để doanh nghiệp có thể tự sản xuất video cho riêng mình. Nếu các bạn có nhu cầu sản xuất phim doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với Truyền thông Phương Nam để được tư vấn và báo giá nhé!

 

Phương Nam Media

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Các thông tin mà Phương Nam Media đều được tham khảo từ các nguồn uy tín và từ kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân.

Post a Comment

Previous Post Next Post