5 Lợi ích khi Thiết kế Website chuẩn SEO cho Doanh nghiệp

 Thiết kế website chuẩn SEO là cụm từ quen thuộc trong marketing. Cụm từ này có thể hiểu là thiết kế một website sao cho có thể tối ưu về trải nghiệm người dùng và giúp bạn đứng ở top cao của bảng kết quả tìm kiếm. Nhưng để hiểu sâu về nó bạn phải mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu đấy. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu 5 Lợi ích khi thiết kế website chuẩn SEO cho doanh nghiệp hi vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm về website chuẩn SEO.

Thiết kế website chuẩn SEO là gì?

Thiết kế website chuẩn SEO là một hệ thống 3 win. Khi thiết kế 1 website cần đảm bảo nguyên tắc “3 bên cùng thắng lợi” là Doanh nghiệp, Người dùng và Google. Doanh nghiệp cần lợi nhuận/đơn hàng, người dùng cần thông tin mà họ đang tìm kiếm, Google cần đọc và hiểu những điều bạn đang truyền tải.

5 lợi ích khi thiết kế website chuẩn SEO cho doanh nghiệp

Phương Nam Media xin giới thiệu đến bạn 5 lợi ích khi thiết kế website chuẩn SEO

Tăng Organic Traffic vào website

Một website chuẩn SEO và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có thêm Organic Traffic tức là lượng truy cập vào web từ các công cụ tìm kiếm.

Người dùng thường có xu hướng chọn các kết quả hiện thị trên Google từ 1 đến 5. Do đó các bài viết xuất hiện ở vị trí TOP 5 thì cơ hội tăng Organic Traffic rất cao.

Website thân thiện hơn với người dùng

SEO website chuyên nghiệp không chỉ dành cho các công cụ tìm kiếm mà nó còn tốt cho cả người dùng. Áp dụng các nguyên tắc SEO vào trang web của bạn, nó sẽ giúp việc sử dụng dễ dàng chuyên nghiệp hơn và điều này nâng cao trải nghiệm người dùng.

Thiết kế website chuẩn SEO giúp tăng úy tín thương hiệu

Người dùng có nhiều khả năng tin tưởng các trang website doanh nghiệp xuất hiện đầu tiên trên các trang kết quả tìm kiếm của Google. Từ đó uy tín của thương hiệu được nâng cao mà không tốn nhiều chi phí quảng cáo

Website chuẩn SEO giúp bạn hiểu khách hàng của bạn muốn gì

SEO thúc đẩy lượng traffic chất lượng bằng cách phân tích hành vi của người dùng đó. Ví dụ như:

  • Cách họ vào trang web của bạn?
  • Họ click vào những gì?
  • Họ rời đi ra sao?
  • Những gì họ thích?
  • ….

Thiết kế website chuẩn SEO cách tuyệt vời để hiểu khách hàng của bạn muốn gì và điều chỉnh trang web hoặc sản phẩm của bạn sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Tối ưu website chuẩn SEO trên thiết bị di động

Đa số người dùng sử dụng điện thoại di dộng để tìm kiếm thông tin sản phẩm khi di chuyển. Điều quan trọng là bạn phải đứng đầu trong danh sách kết quả tìm kiếm, nếu không bạn sẽ mất nhiều khách hàng, đặc biệt là những người tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ địa phương.

Một trang web thân thiện với thiết bị di động và có thứ hạng tốt trên tìm kiếm di động sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Từ đó nó có lượng traffic cao hơn các trang web khác.

Tiêu chí thiết kế website chuẩn SEO

Nhiều người cho rằng SEO thiết kế website là không liên quan tới nhau. Trên thực tế, thiết kế website có thể ảnh hưởng đến SEO và ngược lại. Vậy chúng liên quan như thế nào?

Đầu tiên, mục tiêu của thiết kế website và SEO đều là cung cấp cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời. Trong khi thiết kế website tập trung vào các thành phần thẩm mỹ của một trang web. Còn SEO sẽ tập trung nhiều hơn vào việc giúp nó xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm.

Mục đích cuối cùng: Một trang web cung cấp cho khách truy cập những gì họ muốn và giúp doanh nghiệp của bạn thành công. Bạn nên kết hợp SEO và thiết kế website với nhau. Vì bạn có thể xây dựng một nền tảng cho chiến lược SEO của mình sao cho hiệu quả nhất.

Khi bạn tận dụng SEO vào thiết kế website, bạn sẽ tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức để đưa website đạt thứ hạng cao trên Google nhanh chóng hơn.

>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:8 bước Thiết Kế website Bán Hàng đơn giản từ A đến Z cho Người Mới Bắt Đầu

Tiêu chí thiết kế website chuẩn SEO

Code

Khi Google ngày càng thông minh hơn thì các Seoer cũng cần cập nhật liên tục để tối ưu SEO thân thiện với cả Google và người dùng. Một trong những cách đó là tối ưu mã Code.

Nội dung mã Code mới chính là yếu tố quyết định SEO của bạn có thành công không chứ không phải công thức Code như thế nào.

Google sẽ đọc nội dung Source Code của bạn để biết trang web của bạn nói về vấn đề gì.

Titles và Descriptions độc nhất cho tất cả các trang

Mỗi trang web của bạn (bao gồm cả trang chủ) nên có một tiêu đề và một mô tả duy nhất. Các Titles chứa khoảng 60 – 65 ký tự, Meta Descriptions thường có khoảng 150 ký tự. Các Titles và Descriptions là hai thứ mô tả chính xác nội dung trang mà không bị nhồi nhét từ khóa.

Tốc độ tải nhanh

Bất kể là người dùng hay các công cụ tìm kiếm đều không muốn các trang web bị tải chậm. Ngược lại các trang web tải nhanh thường rất thân thiện với SEO.

Điều đó có nghĩa là chúng có lợi trong việc xếp hạng bởi các thuật toán so với các trang web tải chậm hơn. Đặc biệt chúng sẽ tạo ra nhiều tương tác người dùng hơn (doanh số, đăng kí bản tin, giới thiệu mẫu liên hệ,…).

Content độc đáo

Nội dung trên trang web của bạn không thể được tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Tất cả các trang nên có nội dung độc đáo và hữu ích. Nội dung càng ấn tượng và mang nét riêng càng dễ lên TOP tìm kiếm của Google.

Đồng nghĩa với việc bạn phải sáng tạo nội dung liên tục cho website và phải thật khác biệt, độc đáo.

Hình ảnh chuẩn SEO

Đúng là các công cụ tìm kiếm rất thích các bài viết nhiều chữ. Tuy nhiên cần phải có hình ảnh cho các trang để bớt nhàm chán.

Tối ưu hóa hình ảnh giúp tăng tính thẩm mỹ và sự chuyên nghiệp cho trang web. Nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang.  Hơn nữa còn thu hút khách hàng ở lại website của bạn lâu hơn. Từ đó giúp tạo cơ hội mua hàng nhiều hơn.

Khách hàng dễ dàng tiếp cận với thương hiệu/ sản phẩm của bạn hơn thông qua hành vi tìm kiếm hình ảnh trên Google.

Bố cục trang rõ ràng thống nhất

Bố cục của một trang web gồm: Header, Breadcrumb Menu, Page Title (chỉ có 1 Title cho mỗi trang),Văn bản được định dạng tốt, Thông tin tác giả, Footer.

Ngoài ra để đánh giá một website chuẩn SEO cần dựa trên những tiêu chí chuyên sâu khác như: thiết kế web chuẩn SEO theo UX-UI, kiểm tra Orphan Pages của bạn, yếu tố Technical khác…Chúc các bạn thành công!

 

Phương Nam Media

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Các thông tin mà Phương Nam Media đều được tham khảo từ các nguồn uy tín và từ kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân.

Post a Comment

Previous Post Next Post