8 bước Thiết Kế website Bán Hàng đơn giản từ A đến Z cho Người Mới Bắt Đầu

 Kinh doanh online là một hình thức kinh doanh sử dụng những công cụ trực tuyến kết nối internet. Mụcđích thực hiện những giao dịch mua bán online hay cung cấp dịch vụ. Thông qua các website bán hàng, các kênh thương mại điện tử, mạng xã hội,… Đăng tải sản phẩm, dịch vụ và tiến hành các hoạt động quảng cáo, tiếp thị để thu hút người mua.

Vậy tầm quan trọng của thiết kế website bán hàng là gì? thiết kế website bán hàng chuẩn SEO như thế nào? Trong quá trình trao đổi mua bán khách hàng cần cung cấp thông tin đầy đủ nhất về sản phẩm, dịch vụ. Người mua được thỏa sức lựa chọn, so sánh các mặt hàng để chọn mua những sản phẩm phù hợp nhất với bản thân. Do đó cần phải thiết kế website bán hàng.

Tầm quan trọng của website bán hàng online

Bán hàng online đang là xu hướng kinh doanh tối ưu trong thời đại phát triển các nền tảng số. Mạng xã hội là nền tảng giúp phát triển mạnh mẽ loại hình kinh doanh tuy mới nhưng “cũ” này. Cũ vì từ nhiều năm nay khi facebook bắt đầu thịnh hình ở Việt Nam, kinh doanh online đã xuất hiện. Từ những bài đăng bán hàng cá nhân nhỏ lẽ nhưng mang lại hiệu quả bán hàng rất cao.

Hình thức bán hàng này được các chị em nội trợ khai thác tốt. Dần dần hình thức bán hàng online được mở rộng và phát triển cao hơn bởi các website bán hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu.

Bởi vậy muốn tăng doanh số bán hàng online bạn bắt buộc phải có một thậm chí vài website bán hàng.

Website bán hàng đang là xu hướng

Trong thời buổi công nghệ số phát triển vượt bậc hiện nay, kinh doanh online không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ. Hoặc với những người mong muốn được tự mình làm chủ, cuộc sống và hơn hết là tạo thêm nguồn thu nhập cho bản thân.

Nó đang trở thành một trào lưu thu hút mọi đối tượng tham gia. Không chỉ với những doanh nghiệp lớn, nhỏ mà ngay cả các nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên. Hoặc bất kỳ ai có niềm đam mê mong muốn khởi nghiệp kinh doanh với những số vốn ít ỏi.

Vậy nên bắt đầu kinh doanh online từ đâu? Câu trả lời chắc chắn là bắt đầu từ một website bán hàng đơn giản.

Tuy nhiên, để có một website cần phải trải qua rất nhiều bước mà không phải ai cũng biết. Bạn đang muốn thiết kế website bán hàng nhưng chưa có kinh nghiệm hoặc không biết bắt đầu từ đầu?

Phương Nam Media sẽ giới thiệu tới các bạn 8 bước thiết kế website bán hàng đơn giản từ A đến Z, hướng dẫn thiết kế website bán hàng chuẩn SEO cho người mới bắt đầu trong bài viết dưới đây.

8 bước thiết kế website bán hàng đơn giản

Bước 1: Định dạng website 

Trước khi quyết định thiết kế hãy xác định dạng website mà bạn muốn làm (blog, trang thương mai điện tử, trang bán hàng online…). Điều này sẽ giúp bạn dễ giải quyết các vấn đề trong suốt quá trình thiết kế và quản lý website xuyên suốt về sau.

Bước 2: Đăng kí tên miền cho website bán hàng

Tên miền chính là địa chỉ, tên gọi website của bạn. Do đó bạn cần nghiên cứu, quyết định chọn tên miền phù hợp với website. Sau đó liên hệ đăng kí với các đơn vị cung cấp tên miền uy tín.

Bước 3: Lập mục tiêu và những yêu cầu cho website bán hàng

Bạn cần lập mục tiêu cho website bằng cách liệt kê ra những điều bạn cho là quan trọng nhất, những yêu cầu cần thiết cho website của bạn để thuận tiện hơn cho quá trình xây dựng website.

Bước 4: Chọn người thực hiện và thiết kế website bán hàng theo mục tiêu đã lập

Sau khi xác định được các yếu tố cơ bản của website sẽ tiến hành thiết kế. Điều bạn cần là một người có khả năng, chuyên môn, kinh nghiệm về thiết kế website.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được người phụ trách phần quan trọng này có thể tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp để hỗ trợ sẽ hiệu quả hơn nhiều đấy.

Bước 5: Mua hosting cho website bán hàng từ những đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín

Hosting là được ví như trụ sở làm việc của văn phòng website. Đây một dịch vụ online giúp bạn xuất bản website hoặc ứng dụng web lên Internet.

Khi bạn đăng ký dịch vụ hosting, tức là bạn thuê mộ chỗ đặt trên server chứa tất cả các files và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được. Bạn có thể tìm mua hosting từ các nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín.

Bước 6: Xây dựng nội dung website bán hàng

Xây dựng nội dung là bước quan trọng để duy trì website. Hãy bắt đầu tạo ra những thông tin như: thông tin liên hệ, địa chỉ, email, số điện thoại, giới thiệu về doanh nghiệp của bạn, lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ, thông tin sản phẩm, đánh giá từ khách hàng, tư vấn,… Tất cả những thông tin này sẽ là công cụ quảng bá cho website của bạn

Bước 7: Quảng bá website bán hàng

Có rất nhiều cách để quảng quá website bán hàng tùy vào từng trường hợp và cách tiếp cận người dùng như công cụ tìm kiếm google, banner quảng cáo, poster tài trợ các chương trình, cuộc thi…mạng xã hội là phương tiện quảng bá website hiệu quả nhất hiện nay.


>>CÙNG CHỦ ĐỀ: Backlink Là Gì? Tại Sao Nói Backlink Là “Trung Tâm Vũ Trụ” Của SEO?

Bước 8: Phát triển website bán hàng

Sau khi hoàn tất khâu xây dựng, duy trì bạn sẽ phải tiếp tục nghiên cứu thông tin từ khách hàng, đối thủ, thị trường để phát triển website sao cho khách hàng hài lòng. Website càng phát triển chứng tỏ bạn càng chuyên nghiệp và đương nhiên sẽ nhận được hiệu quả bán hàng cao.

Trên đây là 8 bước thiết kế website bán hàng đơn giản từ A đến Z cho người mới bắt đầu.

 

Phương Nam Media

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Các thông tin mà Phương Nam Media đều được tham khảo từ các nguồn uy tín và từ kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân.

Post a Comment

Previous Post Next Post