Chatbot Là Gì? Các Tính Năng Tiện Ích Của Chatbot

 Đối với những bạn kinh doanh online bận rộn thì tính năng tiện ích như Chatbots là không thể bỏ qua. Chatbot ra đời để giúp bạn tự động hoá toàn bộ quá trình chăm sóc khách hàng. Bạn không cần phải ngồi trả lời tin nhắn Facebook của khách hàng. Nhưng chỉ phải trả lời những câu hỏi lặp đi lặp lại của họ. Thì rất mất thời gian, thì Chatbots sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đó. Từ đó, kinh doanh online sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Vậy chatbots là gì? Các tính năng tiện ích này được sử dụng như thế nào?

Chatbots là gì ?

Phầm mềm tiện ích giúp người kinh doanh tiết kiệm được thời gianChatbot là một phần mềm kết hợp với trí tuệ nhân tạo AI giúp giúp hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng được thực hiện TỰ ĐỘNG đồng thời giúp cho chi phí marketing của doanh nghiệp được giảm xuống.


Hai hình thức phổ biến mà Chatbot thường được dùng để tương tác với con người là:

·        Tin nhắn (Textual): Thời trang – tư vấn quần áo (H&M), Thực phẩm – order pizza (Dominos Pizza), Làm đẹp – stylish cá nhân (Sephora), Giao thông – thông tin tàu điện vùng Kanto (qmau.me)

·        Tin nhắn âm thanh (Audio Story): Siri (Apple), Google Assistant (Google), Cortana (Microsoft), Jarvis của Tony – Stark

Các loại Chatbot phổ biến

Chatbot bán hàng

Đây là công cụ hỗ trợ bán hàng hoạt động 24/7. Bất kỳ website thương mại điện tử nào cũng có thể sử dụng.

Ưu điểm của Chatbot bán hàng:

·        Đơn giản, dễ sử dụng ngay cả người mới bắt đầu

·        Không cần dùng các phần mềm xử lý ngôn ngữ tự nhiên

·        Tương tác với khách hàng sinh động và nhanh chóng qua các block tương tác đơn giản (text/image/gallery,…)

·        Có thể chuẩn bị sẵn các kịch bản trả lời để tiết kiệm thời gian, mang lại hiệu quả cao.

·        Cập nhật liên tục, giúp bạn không bỏ sót đơn của khách hàng.

Chatbot chăm sóc khách hàng

Đây là công cụ được các trung tâm chăm sóc khách hàng lớn sử dụng để trả lời các câu hỏi thường gặp theo kịch bản hoặc dữ liệu có sẵn.

·        Ưu điểm chính của Chatbot chăm sóc khách hàng là tính linh hoạt.

·        Tự trả lời nếu gặp những câu hỏi đơn giản.

·        Chuyển đến nhân viên chăm sóc khách hàng nếu gặp câu hỏi phức tạp.

·        Chủ động “học tập” trong quá trình tiếp xúc khách hàng để đưa ra những câu trả lời chính xác.

Mẫu chatbot bán hàng của Chatbot cho phép bạn bán sản phẩm trực tiếp từ cửa sổ trò chuyện. Đây là một tính năng có tính cạnh tranh cao để bán hàng từ các kênh truyền thông.

Đây là hai loại Chatbot được chia theo mục đích sử dụng. Nếu phân loại dựa trên nền tảng đàm thoại, Chatbot thường gồm các dạng: Facebook Messenger, Website, Slack, Telegram,…

Ngoài ra, nền tảng AI phát triển chatbot hoặc dựa trên trải nghiệm người dùng cũng có thể xem là tiêu chí để phân loại Chatbot.

>>CÓ THỂ BẠN SẼ QUAN TÂM:Bạn Có Biết : Cách Xây Dựng Email Marketing Hiệu Qủa

Ứng dụng của Chatbot trong kinh doanh

Trợ lý cá nhân (Personal Assitant):

Sử dụng Chatbot như một trợ lý cá nhân ảo sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta một cách triệt để. Chúng có thể hoạt động để hỗ trợ chúng ta như một cố vấn tài chính, kiểm soát chi phí, kiểm tra thông tin tài khoản ngân hàng, … và hỗ trợ chúng ta quản lý tài chính hay cuộc sống một cách cá nhân hóa và an toàn.


Giới thiệu sản phẩm, bán hàng, đặt chỗ:

Chatbot có thể được xây dựng tạo kịch bản để giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, hỗ trợ quá trình bán hàng của các cửa hàng bán lẻ.

Sử dụng chatbot để giới thiệu sản phẩm mang lại hiệu quả cao hơn so với nhiều phương pháp marketing truyền thống khác. Chatbot chính là một xu thế mới trong chiến dịch quảng cáo, tiếp thị sản phẩm. Theo thống kê, tỉ lệ mở đọc tin nhắn trên chatbot nhiều hơn 80% so với tin nhắn marketing qua emails và tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo (CRT) có thể cao gấp 10 lần.

Chăm sóc khách hàng

Mỗi một doanh nghiệp hay cửa hàng online đều cần có dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nếu sử dụng phương pháp truyền thống, hiệu suất và khả năng chăm sóc khách hàng sẽ tốn rất nhiều chi phí nhân sự và khó đạt được độ chính xác cao.

Đưa ra kết quả tìm kiếm, cập nhật tin tức

Các doanh nghiệp, trang báo,… có thể thiết kế những bot thông tin để cung cấp thông tin thường xuyên cho người dùng, thông tin được update thường xuyên giúp người dùng không cần phải tìm hiểu trên trình duyệt, đồng thời giúp doanh nghiệp đưa thông tin mới của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Những nền tảng chatbot được sử dụng phổ biến và rộng rãi

BizFly

BizFly Chat là giải pháp xây dựng chatbot tự động nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp. BizFly Chat được phát triển và vận hành bởi công ty VCCorp.

FPT.AI Conversation

Là nền tảng tạo lập Chatbot ứng dụng trí tuệ nhân tạo với các công nghệ học máy (Machine Learning) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing/ Understanding – NLP/NLU) tiên tiến nhất, FPT.AI Conversation cho phép người tạo bot xây dựng các kịch bản trò chuyện khác nhau với khách hàng và theo dõi lịch sử trò chuyện để chatbot có thể hiểu và tương tác với khách hàng một cách tự nhiên, thân thiết. Chatbot tích hợp trên các giao diện nhắn tin phổ biến như Facebook Messenger, Zalo, livechat trên website hoặc bất kì ứng dụng, giao diện trò chuyện sẵn có nào của doanh nghiệp.


>>THAM KHẢO THÊM: Brand Activation – Chiến thuật làm nên thành công của thương hiệu

Hana Chatbot

Hana Chatbot là một nền tảng giúp bạn tạo Chatbot Facebook một cách dễ dàng. Không chỉ vậy, đây là còn phần mềm quản lý khách hàng trên mạng xã hội.

Bằng cách liên kết với Fanpage, Hana có thể giúp bạn quản lý mọi thông tin về vòng đời của khách hàng đã tương tác hoặc mua hàng ở shop bạn.

NovaonX

Chatbot NovaonX giúp doanh nghiệp tự động hoá hoạt động tiếp thị, quản lý dữ liệu và tương tác khách hàng tập trung, báo cáo và phân tích tập trung, tối ưu và tăng hiệu quả marketing trên 100%.

Ahachat

Ahachat là phần mềm cho phép bạn tạo ra con Chatbot trả lời tự động tin nhắn và bình luận của khách hàng trên Fanpage.

Kết luận.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin về chatbot cơ bản chi tiết nhất. Và ngoài ra cũng đã liệt kê ra những nền tảng hiệu quả và được sử dụng rộng rãi nhất. Hy vọng bạn có thể sớm ứng dụng và chọn ra một nền tảng phù hợp với doanh nghiệp của mình. Nó sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng và không cần phải mất thời gian nhiều vào việc nhỏ nhặt này.

 

Phương Nam Media

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Các thông tin mà Phương Nam Media đều được tham khảo từ các nguồn uy tín và từ kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân.

Post a Comment

Previous Post Next Post