Brand Activation – Chiến thuật làm nên thành công của thương hiệu

Để một thương hiệu của bạn ăn sâu vào tâm trí của những vị khách khó tính trên thị trường. Phải nói đó là một điều khó khăn. Bạn có bao giờ tự hỏi : “Điều gì giúp những ông lớn có vị trí trong trái tim khách hàng?”. Thì bí kíp đó chính là chiến dịch Brand Activation. Đây là  bước để thị trường mục tiêu biết đến, hiểu và chấp nhận. Vậy Brand Activation là gì?

Brand Activation là gì?

Brand Activation là hoạt động marketing thương hiệu khiến thương hiệu trở nên sống động hơn trong mắt người tiêu dùng. Bằng cách thiết kế trải nghiệm sáng tạo khác nhau. Mục đích của Brand Activation chính là thúc đẩy hành động của người tiêu dùng, từ đó dẫn đến doanh thu trực tiếp. Đó là một trong những quy trình tốt nhất để khiến thị trường biết đến thương hiệu, từ đó tăng nhận thức của đối tượng khách hàng mục tiêu, cuối cùng là thúc đẩy sự tương tác của khách hàng.


Nếu nói dễ hiểu , thì  Brand Activation là một chiến dịch hoặc sự kiện mà thông qua đó bạn làm cho công chúng biết đến thương hiệu. Thông thường, nó liên quan đến việc tạo ra trải nghiệm thương hiệu mà mọi người có thể nhìn thấy và tham gia

Mục đích của Brand Activation

Brand Activation tạo ra một phản ứng cảm xúc tích cực trong tâm trí của khán giả. Nó thu hút họ ở mức độ tình cảm, dẫn đến đầu tư cảm xúc lâu dài. Sẽ khiến họ nghĩ về thương hiệu với sự yêu thích. Từ đó dẫn đến quyết định mua hàng.

Điều cần lưu ý khi triển khai Brand Activation

Xác định rõ mục đích

Nếu bạn muốn khách hàng tới cửa hàng để sử dụng thử một sản phẩm mẫu. Hãy đảm bảo rằng bạn đang nỗ lực tập trung mời họ thực hiện.

Tất nhiên, khi bạn làm một chiến dịch nào cũng cần phải có mục đích rõ ràng của nó. Và Brand Activation cũng vậy. Thấu hiểu rõ thứ bạn muốn từ chiến dịch là thứ tiên quyết cho sự thành công của hoạt động kích hoạt thương hiệu.

Dự tính ngân sách

Thiết lập một ngân sách rõ ràng dự tính xem doanh nghiệp sẽ chi tiêu bao nhiêu cho chiến dịch kích hoạt thương hiệu lần này. Nếu bạn là người mới chưa có đủ kinh nghiệm, bạn có thể nhờ sự tư vấn và hỗ trợ từ các bên Ageny lớn.

Mọi thứ đều phải được thống nhất

Tất cả các ấn phẩm truyền thông, các điểm chạm thương hiệu, cả yếu tố nhân sự trong doanh nghiệp đều cần đảm bảo sự nhất quán.

>>XEM THÊM: Chatbot Là Gì? Các Tính Năng Tiện Ích Của Chatbot

Bí quyết để thành công trong việc kích hoạt thương hiệu là gì?

Phương tiện truyền thông xã hội chính là nền tảng tốt nhất để đưa thương hiệu, sản phẩm lan tỏa và chạm tới đối tượng mục tiêu, vì thế không thể xem nhẹ công cụ này.

Truyền thông xã hội là một phương tiện tuyệt vời để tương tác, kể câu chuyện sản phẩm thương hiệu, thu hút khách hàng và khuyến khích họ chia sẻ. Hãy tận dụng hết các phương tiện social media một cách hiệu quả để triển khai activation thật tốt.

Đừng quên PR

PR giúp tăng tính hiệu quả cho các chiến dịch activation. Để các đơn vị khác phát biểu tích cực về thương hiệu bạn vừa tăng độ tin cậy. Vừa có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu ở quy mô rộng hơn.


>>THAM KHẢO THÊM: CRM – Yếu Tố Không Thể Thiếu Đối Với Nhà Quản Trị

Hãy mang đến những trải nghiệm liên tục

Việc mang tới những trải nghiệm liên tục giúp khách hàng luôn cảm thấy hứng thú với sản phẩm, thương hiệu. Họ sẽ cảm nhận sự thân thiết gắn bó với sản phẩm thương hiệu thông qua từng trải nghiệm với thương hiệu. Trải nghiệm càng liên tục, hiệu quả càng lớn và mang tính dài lâu.

Kết luận

Tóm lại, nếu là một doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa đủ kinh phí hay năng lực. Bạn sẽ cần sự hỗ trợ từ phía những agency lớn bên ngoài để hỗ trợ. Bởi Brand activation là công cụ cần thiết cho mọi doanh nghiệp. Trong việc gây thiện cảm, ấn tượng với khách hàng. Từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường . Cũng như giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu.


Phương Nam Media

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Các thông tin mà Phương Nam Media đều được tham khảo từ các nguồn uy tín và từ kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân.

Post a Comment

Previous Post Next Post