Chỉ Số CTA Là Gì? Thế Nào Để Có Một CTA Hiệu Qủa?

Hiểu rõ được vai trò của CTA là gì. Và kết hợp với những kiến thức và lời khuyên được cung cấp trong bài viết này. Chắc chắn bạn sẽ biết cách viết CTA hiệu quả để kích thích khách mua hàng.

CTA gọi tắt là lời kêu gọi. Để thúc đẩy khách hàng, người dùng thực hiện một hành động nào đó bạn mong muốn thì các thông điệp. Và nội dung được tạo ra cần một lời kêu gọi hấp dẫn. Vậy CTA là gì, tạo và ứng dụng CTA thế nào cho hiệu quả, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch Marketing Online có trong nội dung bên dưới!

Chỉ Số CTA là gì?

CTA là thuật ngữ viết tắt của Call to ActionCTA là thuật ngữ viết tắt của Call to Action, cũng còn được biết là CTA button. Nó được hiểu là nút kêu gọi hành động. CTA là một chỉ dẫn cho khách hàng để tạo ra một phản ứng ngay lập tức. Sử dụng động từ như “gọi ngay bây giờ”, “tìm hiểu thêm”. Hoặc “ghé thăm cửa hàng ngay hôm nay”. Sẽ kích thích khách truy cập thực hiện hành động. Sau khi đọc hoặc xem video về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.


Khi được sử dụng đúng cách, CTA có thể tạo ra một mẫu hành vi giúp khách hàng hoàn thành một yêu cầu khắt khe hơn. Như mua sản phẩm hoặc cung cấp thông tin cá nhân và liên hệ. Việc tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu là những mục tiêu kinh doanh cơ bản có thể tạo ra lời gọi hành động cho. Khi thiết kế nút đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Ngay lập tức, họ có thể lôi kéo họ nhấp và chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Như điền vào biểu mẫu liên hệ ngắn hoặc đặt hàng trước sản phẩm.

Các loại phổ biến nhất hiện nay

Thu thập đối tượng khách hàng tiềm năng

Bao giờ cũng vậy, CTA luôn là phương thức hiệu quả để bạn chuyển đổi từ đối tượng người truy cập trang web. Để tìm hiểu thông tin thành khách hàng của doanh nghiệp trong tương lai.

Thực hiện form đăng ký

Một khi khách hàng đã truy cập vào trang landing page, có 2 hành vi bạn cần phải thúc đẩy họ: Điền vào form đăng ký và click vào nút submit thông tin.

Trong trường hợp người truy cập trang web có cơ hội gần để trở thành khách hàng tiềm năng đến như thế này. Bạn chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội tiếp cận với bất kỳ một người khách hàng nào. Bạn hoàn toàn có thể yêu cầu họ điền email để nhận thêm thông tin hữu ích liên quan tới bài post.

Tạo nút CTA “Đọc thêm”

Trên trang chủ của website, bạn hoàn toàn có thể khơi gợi tính tò mò của người dùng. Bằng cách tạo thêm nút CTA “Đọc thêm”. Sau khi click vào nút CTA này, độc giả có thể đọc toàn bộ nội dung bài post mà họ muốn. Đồng thời, bạn có thêm một lượt view cho page của mình.


>>THAM KHẢO THÊM: Công thức để viết bài PR quảng cáo báo chí hấp dẫn và hiệu quả 

Khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ mới

Khi một đối tượng người dùng nào đó muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ mới trên trang web của bạn. Bạn hoàn toàn có thể tạo nút CTA để hướng họ trực tiếp về nơi mà họ muốn tìm hiểu.

Chia sẻ thông tin trên các nền tảng mạng xã hội

Một trong những cách đơn giản để kêu gọi người dùng lan tỏa nội dung trên trang web của họ. Chính là yêu cầu họ share bài viết đó trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Twitter.

Vị trí đặt nút Call To Action

Trong một bài viết trên website sẽ có thể có tối đa là 3 nút nhấn cho mỗi 1000 – 1500 từ.Trong một bài viết trên website sẽ có thể có tối đa là 3 nút nhấn cho mỗi 1000 – 1500 từ.

Đầu bài viết: Là nơi có thể đặt những button có giá trị, mang tầm quan trọng cao đối với người đọc.

1/3 độ dài bài viết: Xu hướng người đọc sẽ chỉ cuộn & đọc lướt. Vì vậy, bạn nên có một nút kêu gọi hành động ở khoảng 1/3 bài viết. Để người đọc có thể dễ dàng truy cập ngay khi button hiển thị qua mắt họ.

Cuối bài viết: Tất nhiên rồi, đây là vị trí mà bạn thường hay thấy nhất. Sau khi lướt xong bài viết của bạn. Tỉ lệ cao là người dùng sẽ nhấn nút back hoặc thực hiện 1 hành động tiếp theo. 1 nút CTA ấn tượng, gợi click cao sẽ giúp bạn níu giữ họ lại, điều hướng họ đến gần hơn với bước mua hàng.

Cách viết CTA đơn giản nhưng thu hút

Dưới đây là một số gợi ý về các cách viết CTA phổ biến nhất:

·        Giải quyết vấn đề: CTA như một sự hứa hẹn giúp khách hàng giải quyết những vấn đề khó khăn mà họ đang gặp phải.

·        Cung cấp giá trị và lợi ích hấp dẫn: Không ai có thể cưỡng lại những lợi ích hấp dẫn mà họ có thể đạt được. Chính vì thế, đây chính là những Call To Action. Mang đến các lượt chuyển đổi cao khiến khách hàng không ngần ngại mà phải click chuột vào.


·        Công nhận vấn đề nào đó: Việc công nhận bằng cách đưa ra những bằng chứng xác thực. Sẽ tăng thêm niềm tin cho người dùng hay khách hàng.

·        Sáng tạo: Đây là dạng CTA không theo bất cứ một quy chuẩn hay nguyên tắc nào. Mục đích chính chỉ là tạo ra những sự thú vị để thu hút được người dùng.

·        Theo kiểu mốc thời gian: Dạng này thường xuất hiện trong các bài viết để đưa ra mốc thời gian cho khách về các chương trình khuyến mại hay giảm giá. Khách hàng chắc chắn sẽ tương tác vì nút CTA mang giá trị cao này.

·        CTA gây chú ý, tò mò: Nút Call To Action được thiết kế để đưa ra giải pháp cho một vấn đề gì đó theo kiểu lấp lửng, nửa vời, . Khiến người xem chú ý, tò mò mà phải nhấp chuột vào, từ đó tạo ra những chuyển đổi như mong muốn.

Hiểu rõ được vai trò của CTA là gì. Và kết hợp với những kiến thức và lời khuyên được cung cấp trong bài viết này. Chắc chắn bạn sẽ biết cách viết CTA hiệu quả để kích thích khách mua hàng.

 

Phương Nam Media

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Các thông tin mà Phương Nam Media đều được tham khảo từ các nguồn uy tín và từ kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân.

Post a Comment

Previous Post Next Post