Công thức để viết bài PR quảng cáo báo chí hấp dẫn và hiệu quả

 Viết bài PR quảng cáo báo chí hấp dẫn và hiệu quả.

Có thể nói, ngày nay, các bài viết PR trên báo chí không còn quá xa lạ đối với hầu hết mọi người. Mức độ lan tỏa cũng như hiệu quả mà nó mang lại là vô cùng lớn. Vậy làm thế nào để viết một bài PR quảng cáo báo chí hấp dẫn, tạo hiệu quả cao? Mời bạn tham khảo các công thức dưới đây để có thể viết một bài PR hiệu quả:


Đầu tiên là công thức 3S (bao gồm :Star, Story, Solution).

Đây là một trong những công thức thường xuyên xuất hiện ở các bài PR nhất là với các đối tượng là cá nhân, doanh nghiệp cần “đánh bóng tên tuổi”.


Star (Ngôi sao)

Để quảng cáo, PR theo cách này đòi hỏi bạn phải nắm những thông tin đặc trưng của đối tượng, từ đó mang vào trong bài viết, đối tượng áp dụng có thể đối tượng được viết đã nổi tiếng hoặc những cá nhân, doanh nghiệp có nhiều thành tích và có hướng đi riêng nổi trội trong nghành nghề.

Storytelling (Câu chuyện)

Việc kết hợp kể 1 câu chuyện đặc sắc, hấp dẫn cùng với yếu tố Star sẽ làm tăng sức thuyết phục cũng như tăng mức độ hấp dẫn cho người đọc.

Câu chuyện phải giới thiệu nhân vật từ đó dẫn dắt độc giả tới các khó khăn từ đó tháo gỡ các “nút thắt” để sau cùng là hướng đọc giả đến việc mua hàng hoặc giới thiệu về cá nhân, doanh nghiệp được nhắc đến trong bài.

Solution (Giải pháp)

Với công thức 3S này, giải pháp chính là điểm nhấn của câu chuyện này. Từ giải pháp người viết khéo léo lòng ghép quảng cáo và bán hàng sẽ mang đến một bài viết hài hòa và hấp dẫn người đọc.

>>THAM KHẢO THÊM:Chiến lược truyền thông – yếu tố “sống còn” của mọi doanh nghiệp!

Công thức AIDA (bao gồm: Attention, Interest, Desire, Action).

Đây là công thức có tính thuyết phục cao và được sử dụng rộng rãi từ lâu.


Attention (Sự chú ý)

Để tạo ra sự chú ý cho đối tượng, người viết cần phải nghiên cứu kỹ đối tượng. Bởi lẽ, mỗi đối tượng sẽ có một cách diễn đạt và ngôn từ phù hợp, nên lựa chọn ngôn từ cẩn thận nếu bạn không muốn bài viết của mình quá lố so với đối tượng hoặc không đủ tầm với đối tượng viết.

Interest (Sự quan tâm)

Gây được sự chú ý là bước đầu tiên, quan trọng bạn phải tạo ra sự quan tâm cho người đọc.Bắt buộc bạn phải nghiên cứu về nhóm đối tượng mục tiêu mà bạn muốn nhắn đến từ đó mang đến câu chuyện cũng như cách diễn đạt cho phù hợp nhất.

Desire (Sự mong muốn)

Khơi gợi sự mong muốn là cách PR vô cùng hiệu quả, người viết cần nhắm đúng mong muốn hoặc sự tò mò của khách hàng, từ đó đưa ra các giải pháp hoặc câu trả lời để giải quyết mong muốn đó. Có như vậy, bài viết cảu bạn mới tạo ra sự ấn tượng với người đọc.

Action (Hành động)

Kêu gọi hành động chính là mục tiêu của một bài viết PR, có thể nói một bài viết PR sẽ thất bại nếu thiếu yếu tố này. Kêu gọi hành động có thể là kêu gọi mua hàng, kêu gọi lượt click.Việc sáng tạo lời kêu gọi sao cho thu hút chính là cái tài của người viết bài PR.

 

Phương Nam Media

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Các thông tin mà Phương Nam Media đều được tham khảo từ các nguồn uy tín và từ kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân.

Post a Comment

Previous Post Next Post