Google Analytics Và Những Điều Cần Biết

 Google analytic là công cụ phân tích website miễn phí được google cung cấp để giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập trang web của mình. Vai trò của Google Analytics mang lại cho website là rất quan trọng. Đối với mỗi doanh nghiệp, để có thể theo dõi và quản lý tình trạng website, cần có Google Analytics. Vậy Google Analytic là gì? Hãy cùng Truyền Thông Phương Nam tìm hiểu nhé!

Google Analytic là gì?

Google Analytic là tool trực tuyến cho các nhà quảng cáo có thể theo dõi số liệu liên quan đến hoạt động của website.

Google Analytic là tool trực tuyến cho các nhà quảng cáo có thể theo dõi số liệu liên quan đến hoạt động của website. Google Analytic cho bạn thấy được lưu lượng truy cập vào website. Thời gian trung bình của một phiên truy cập và tỷ lệ thoát trang của người dùng trên website của bạn. Ngoài ra, Google Analytics còn đưa ra nhiều chỉ số khác nữa giúp bạn hiểu rõ hành vi lướt website của người dùng.

Với mong muốn đem đến môi trường Internet “xanh – sạch – đẹp”. Google cung cấp ứng dụng Analytics này nhằm hỗ trợ các quản trị viên website có thể đánh giá tổng thể tình trạng của website với chỉ một con bot tuần tra. Google Analytic đảm bảo số liệu về website mà họ cung cấp đều chính xác.

Những tính năng của Google Analytics

·        Thiết lập dashboard tùy ý để có được những số liệu cần thiết.

·        Cung cấp tính năng Advanced Segment để phân tích từng campaign cụ thể.

·        Phân hóa số liệu dựa trên đặc tính người dùng truy cập trên website, bao gồm tuổi, nơi ở, sở thích…

·        Theo dõi các trang trên website mà người dùng thường lui tới, các từ khóa mà người dùng tìm kiếm dẫn về website của bạn.

·        Cung cấp tính năng Funnel Visualization, giúp bạn hiểu được bước mua hàng nào trên website khiến người dùng thoát trang.

·        Thống kê doanh thu tổng mà website của bạn đã đạt được.

·        Đem đến tính năng Multi-Channel Funnels giúp bạn hiểu rõ nguồn truy cập vào website của bạn. (Social media, search, người dùng tự type website, các trang web khác…)

·        Chức năng so sánh độ tích cực của các kênh marketing cho website với Model Comparision. analytics là gì

Lợi ích mà Google Analytic mang lại cho doanh nghiệp

Là cơ sở dữ liệu để người quản trị web ra quyết định

Các nhóm tiếp thị có thể sử dụng dữ liệu do GA cung cấp để đưa ra quyết định về việc tối ưu hóa hiệu suất trang web. Cải thiện hiệu suất và tăng lưu lượng truy cập. Nếu không có lượng lớn dữ liệu GA ghi lại, quản trị viên web sẽ khó đưa ra quyết định phát triển và nâng cấp trang web hiệu quả.

Sử dụng dữ liệu làm nền tảng của các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo cũng có thể giúp thị trường kinh doanh của bạn hiệu quả hơn. Từ đó nhằm tránh lãng phí tài nguyên.

Giúp lập báo cáo dễ dàng hơn

Ngoài việc hỗ trợ trong việc ra quyết định, dữ liệu phân tích trang web rất cần thiết cho các nhà tiếp thị. Song song đó, quản trị viên web để tạo báo cáo cho các nhà quản lý và lãnh đạo của công ty.

Mỗi chiến dịch digital marketing đều cần đo lường hiệu quả nên chắc chắn GA sẽ giúp ích rất nhiều về mặt thống kê, tổng hợp các thước đo đạt được. Đây cũng là cơ sở để nhóm phát triển website chứng minh kết quả công việc với cấp trên.

Ngoài ra, bằng cách xem dữ liệu do GA cung cấp, các nhà tiếp thị sẽ biết nội dung và chiến dịch nào đang tạo ra kết quả tốt nhất. Từ đó, tập trung phát triển khía cạnh đó để tăng doanh thu kinh doanh và tạo trải nghiệm tốt nhất cho người xem trang. Tất cả các kết quả đo lường và báo cáo xu hướng dữ liệu này sẽ giúp các chiến dịch tiếp thị đạt được kết quả tốt hơn.

>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:✅5 Lợi ích khi Thiết kế Website chuẩn SEO cho Doanh nghiệp

Đưa ra những kết luận về insight người dùng

Rút ra kết luận về thông tin chi tiết của người dùng Một trong những lợi ích không thể bỏ qua. Từ đó, việc phân tích dữ liệu trang web là giúp đội ngũ quản lý hiểu được hành vi và sở thích của người dùng.

Khi có được những hiểu biết cụ thể về khách hàng tiềm năng. Họ sẽ nhận ra những yếu tố nào cần tập trung để cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh. Google Analytics có thể cho bạn biết: người dùng là ai, họ bao nhiêu tuổi, họ đến từ đâu và sở thích của họ là gì. Với phân tích nhân khẩu học và vị trí, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Khi người dùng duyệt trang. GA cũng sẽ ghi lại nội dung họ thích, nội dung nào họ không thích. Hoặc thường xuyên tương tác, lâu không xem.

Đặc biệt hơn, công cụ phân tích trang web của Google cũng tính toán rõ ràng tỷ lệ chuyển đổi — một trong những số liệu được các doanh nghiệp quan tâm nhất. Với tất cả thông tin này, nhóm tiếp thị, quản trị viên web sẽ được hưởng lợi từ việc cải thiện trải nghiệm người dùng. Tối ưu hóa các kênh liên quan và các yếu tố SEO, từ đó giúp website có thứ hạng tốt hơn.

Trên đây là những thông tin mà Truyền thông Phương Nam cung cấp cho độc giả về công cụ phân tích web Google Analytics là gì. Cũng như, ích của GG Analytics mang lại cho mỗi website.

 

Phương Nam Media

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Các thông tin mà Phương Nam Media đều được tham khảo từ các nguồn uy tín và từ kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân.

Post a Comment

Previous Post Next Post