Guest post là gì? Cách xây dựng Guest Post chất lượng

Có lẽ chúng ta còn hơi lạ mặt với từ khoa Guest Post. Nhưng đối với những SEOer thì Guest Post hầu như khá quen mặt. Bởi nó giúp ít rất nhiều cho việc tối ưu SEO. Vậy Guest Post là gì nhỉ? Hãy cùng Truyền thông Phương Nam tìm hiểu bạn nhé!

Guest Post là gì?

Guest Post hay còn gọi là Guest Posting. Đó chính là bài viết của khách hàng. Nói một cách đơn giản và dễ hiểu nhất đó là bạn tạo ra một nội dung hay và hấp dẫn. Đương nhiên nội dung đó phải là unique. Sau đó bạn mang nội dung này đăng ở nhiều website khác nhau. Những website có nhiều lưu lượng truy cập và gắn liên kết trỏ về website của bạn trong bài viết.

Guest Post dùng để làm gì ?

Khi đặt Guest Posting sẽ rất có nhiều lợi ích đối với website hay doanh nghiệp của bạn, nó sẽ có 3 lợi ích chính dưới đây.

Tăng độ phủ thương hiệu cho website hay doanh nghiệp của bạn vì thông thường các GP sẽ được đặt trên các website có lượng traffic lớn và uy tín.

Trong SEO thì Guest Post là hình thức SEO an toàn nhất ( là White Hat ). Chúng ta sẽ kiếm được backlink từ các website lớn có chỉ số tốt. à nếu như bài viết đó mà lên TOP thì website còn kiếm được 1 lượng traffic lớn.

Bán hàng hay bán dịch vụ ngay trên Guest Post. Khi chúng ta đi trao đổi hay mua Guest Post. Thường ta sẽ đăng bài viết chất lượng về sản phẩm và có đầy đủ thông tin bán hàng bên dưới. Nên nếu bài viết lên Top thì có thể bán được sản phẩm luôn.

Xây dựng backlink cực kỳ chất lượng: Khác với những cách xây dựng liên kết phổ biến khác. Vì ta có thể kiểm soát nội dung lẫn website cần Guest Post. Nguồn backlink chủ yếu là dofollow. Chính vì thế nó thật sự rất chất lượng.

Gia tăng chuyển đổi: Một số khách hàng khi quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ.

Xây dựng thương hiệu: Giúp thương hiệu của bạn được nhắc đến nhiều hơn (Brand mentions).

Xây dựng tác giả: Với loại “Guest Post đóng góp nội dung” là một trong những yếu tố giúp xây dựng Author hiệu quả.

Cách xây dựng Guest Post chất lượng

Cách 1: Tự xây dựng hệ thống

Cách này chỉ thực sự phù hợp những người làm SEO có nhiều kinh nghiệm thì mới áp dụng. Vì quá trình để tự xây dựng được hệ thống cực kỳ lâu. Nó cũng giống như việc bắt đầu xây cho từng cái móng nhà, viên gạch đầu tiên y chang như site chính. Thế nên website này cũng cần đảm bảo các yếu tố đáp ứng đủ điều kiện của một website chuẩn Seo.

Với website mà bạn tự xây dựng hệ thống không chỉ xoay quanh mỗi việc phục vụ cho chính mình. Mà có thể cung cấp dịch vụ cho người có nhu cầu.

·        Điểm mạnh: Giúp bạn kiểm soát dễ dàng và tận dụng trong việc bán link, bán hàng..

·        Điểm yếu: Chi phí đầu tư cực kỳ tốn kém, mất nhiều thời gian công sức để hoàn thành.


Cách 2: Đóng góp sáng tạo nội dung cho website khác

Với những website, blog hay báo chí nổi tiếng. Hoặc có quy mô lớn độ nhận diện thương hiệu cao. Thì họ luôn cần đội ngũ phát triển nội dung càng chất lượng càng tốt. Cũng vì lẽ đó mà họ dám chi 1 khoản tiền không nhỏ để mời các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng đóng góp thêm. Nhằm giúp nội dung trở nên sáng tạo và chất lượng hơn.

·        Điểm mạnh: Đây là cách xây dựng tác giả (Author) miễn phí, tuyệt vời và dễ dàng hơn.

·        Điểm yếu: Nội dung đóng góp cho website khá là nghèo nàn nên backlink trỏ về cực kỳ ít cũng như khó kiểm soát hơn.

Cách 3: Trao đổi Guest Post

Đây chính một cách cực kỳ phổ biến trong thời gian qua được nhiều người làm SEO thường xuyên áp dụng. Cũng có thể hiểu là bạn sở hữu website A cần Guest Post vào site B. Và ngược lại thì 2 bên trao đổi việc đăng 1 bài lên site của nhau.

·        Điểm mạnh: hoàn toàn miễn phí, 2 bên đều có lợi không mất quá nhiều thời gian.

·        Điểm yếu: 2 website phải có sức mạnh tương đương, chủ đề liên quan nhau ít hay bị google phát hiện cũng như không được google đánh giá cao.

Cách 4: Sử dụng dịch vụ Guest Post

Vì những bất lợi từ 3 cách trên mà không ít Seoer đã lựa chọn giải pháp tối ưu nhất lúc này là mua Guest Post. Cụ thể ta sẽ cần phải chi trả một khoản tiền nhất định để được phép đặt Guest Post cho một trang web khác.

·        Điểm mạnh: Cực kỳ chất lượng, tiết kiệm thời gian, thị trường mua bán đa dạng…

·        Điểm yếu: Số lượng site thực sự chất lượng về mọi mặt không nhiều, mất phí…

Hy vọng thông qua bài viết này hẳn bạn đã dễ dàng hiểu khái niệm Guest Post là gì cũng như biết các cách để xây dựng thành công. Bởi Guest Post là một khía cạnh giúp ích không nhỏ cho việc SEO hiệu quả và thành công. Tuy nhiên cũng không nên lợi dụng nó vì sẽ gây tín hiệu xấu.

 >>CÓ LIÊN QUAN:✅Google Trend Là Gì? Cách Sử Dụng Google Trend HIỆU QUẢ

Phương Nam Media

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Các thông tin mà Phương Nam Media đều được tham khảo từ các nguồn uy tín và từ kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân.

Post a Comment

Previous Post Next Post