Google Trend Là Gì? Cách Sử Dụng Google Trend HIỆU QUẢ

Thời buổi hiện đại, công nghệ phát triển 4.0 như hiện nay. Việc tìm kiếm và tìm hiểu một thông tin nào đó không còn là việc xa xỉ. Bởi mọi vấn đề đã có Google giải quyết thắc mắc cho bạn. Vì Google – một nền tảng công cụ tìm kiếm khổng lồ ưa chuộng nhất trên toàn thế giới hiện nay. Các tính năng của Google khá đa dạng và phong phú.Một trong những tính năng giúp công việc thống kê về việc tìm kiếm từ khóa chuẩn xác nhất để so sánh chính là google trend. Vậy google trend là gì? Và sử dụng như thế nào để hiệu quả nhất. Hãy cùng Truyền thông Phương Nam đi tìm hiểu nhé!

Google Trend là gì?

Google Trends là công cụ miễn phí của Google cho phép chúng ta xem thống kê về việc tìm kiếm của một hoặc nhiều từ khóa nào đó. Và khi đó nó sẽ cho bạn bảng so sánh xu hướng từ khóa theo từng thời gian tại mỗi quốc gia.

Google Trends sẽ biểu diễn số liệu dưới dạng biểu đồ theo thời gian. Để chúng ta biết khi nào thì mức độ quan tâm của một từ khóa tăng cao, khi nào thì giảm xuống thấp. Biểu đồ này hữu dụng khi bạn đang nghiên cứu về sự phổ biến của một vấn đề nào đó. Bởi vì bạn có thể đặt số liệu vào trong hoàn cảnh thời gian nhất định. Do đó thông tin thu được sẽ có ý nghĩa hơn.

Như thế nào để sử dụng Google Trend đúng cách?

Cũng như những chức năng khác, google trend mang đến cho người dùng rất nhiều tính năng. Tuy nhiên khi sử dụng Google Trend chúng ta cần phải tuân thủ những nguyên tắc để hiệu quả hơn.

Đầu tiên, chúng ta phải xây dựng chủ đề theo xu hướng bao quát

Mong đợi nhất của người làm SEO chính là bắt kịp xu hướng để có được lượng truy cập, tìm kiếm nhiều nhất. Từ đó tăng độ traffic tối đa cho website và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Khi sử dụng Google Trend cần phải sử dụng tính năng xác định chủ đề theo xu hướng bao quát để có được hiệu quả SEO chất lượng nhất. Vì thế, nếu muốn đạt được kết quả tốt nhất bạn nên xây dựng nội dung theo chủ đề.

Gợi ý cho bạn một số chủ đề đang hot nhất hiện nay: covid-19, sức khoẻ, y tế, vaccine, giáo dục, thể thao, aff cup,…

Bên cạnh đó, khi sử dụng tính năng này cũng có những khó khăn nhất định. Đó là khả năng cạnh tranh cao và đẩy lên top rất khó khăn.

Thứ hai, bạn nên tối ưu hoá nội dung SEO theo mùa

Tối ưu hoá nội dung SEO theo mùa tức là xây dựng các chủ đề tin cậy, có mối nhất quán với nhau để cập nhật. Đây là một trong nhưng xu hướng SEO hàng đầu được các doanh nghiệp ưu tiên và lựa chọn sử dụng.Dựa vào công cụ Google Trends, người dùng hoàn toàn có thể định hướng được từ khóa cũng như nội dung sẽ xây dựng trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, google trend cũng giúp bạn loại trừ được những từ khoá có nguy cơ tuột hạng trên. Và chuyển sang nội dung mới cụ thể và mới mẻ hơn.

Thứ ba, bạn nên đảm bảo mức độ phổ biến tìm kiếm của từ khoá

Từ khóa có mức độ tìm kiếm hàng tháng cao sẽ thực tế và có giá trị quan trọng hơn. Nếu xu hướng phổ biến tìm kiếm của chúng ở mức ổn định hoặc tăng trưởng. Thế nên từ khóa có độ phổ biến cao vô cùng quan trọng và cần thiết. Một ưu điểm của Google Trend đó là sẽ cập nhật và tính toán số lần trung bình mọi người tìm kiếm từ khóa mỗi tháng. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra nhiều sai số. Vì các trường hợp ngoại lệ trong dữ liệu có thể làm chênh lệch độ trung bình của kết quả tìm kiếm.


Thứ tư, bạn nên đánh giá nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ tại khu vực cụ thể

Nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng công nghệ, điện tử, bạn sẽ phải liên tục cập nhật và kiểm tra mức độ phổ biến của từ khóa liên quan đến đồ công nghệ. Chẳng hạn như “Samsung 21 Ultra Plus” với một khu vực địa điểm cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định. Để hiểu đâu sẽ là đối tượng khách hàng tiềm năng, khu vực nào sẽ tiêu thụ sản phẩm của bạn nhiều nhất. Để từ đó có kế hoạch tiếp thị phù hợp.  Từ đó bạn có thể chạy các chiến dịch Google AdWords ở từng vị trí hoặc tối ưu hóa các từ khóa trong nội dung bài đăng của bạn. Cho từng đối tượng cụ thể ở những thời điểm có nhu cầu tìm kiếm cao

Mặt khác, bạn phải có kế hoạch và sử dụng tài nguyên của mình cụ thể. Bởi, sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể sẽ không chiếm trọn được sự chú ý của tất cả mọi người. Và nó chỉ có thể phổ biến ở một vài địa điểm, đối tượng khách hàng nhất định.

Thứ năm, bạn nên xác định chủ đề xem tốt hơn cho video

Nếu thấy một từ khóa phổ biến đang có dấu hiệu giảm dần hay tụt hạng trên thanh tìm kiếm trên website. Bạn không nhất thiết phải gỡ bỏ nội dung đó ra khỏi trang web của mình. Bởi rất có thể, một từ khóa mất dần sự phổ biến trên tìm kiếm trên web lại có thể trở nên phổ biến trên tìm kiếm trên YouTube.

Chẳng hạn, như trong ảnh minh họa dưới đây, khi bạn vào Google Trends và tìm kiếm từ khóa“content marketing” của Google. Bạn sẽ thấy mức độ phổ biến từ khoá này có dấu hiệu giảm đi khi tìm kiếm trên Google trong những năm qua. Tuy nhiên khi search tại Youtube nó lại tăng và rất phổ biến.

Cuối cùng, bạn nên tìm các từ khóa long-tail trên Google Trends

Với tính năng truy vấn liên quan, Google Trends không chỉ là công cụ để nghiên cứu từ khóa. Mà còn giúp phát triển toàn bộ chiến lược nội dung.

Khi gắn keyword công cụ này sẽ hiển thị 20 query về xu hướng hàng đầu và 25 query liên quan phổ biến nhất. Sau đó, bạn gắn các từ khóa liên quan vào phần mềm SEO để kiểm tra độ phức tạo của từ số cũng như số lượng tìm kiếm.

Cuối cùng, quá trình này sẽ giúp bạn bao quát các chủ đề theo xu hướng và phổ biến. Cái mà có thể thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên.

>>XEM THÊM:✅Google Analytics Và Những Điều Cần Biết

Google xu hướng dành cho Local Search năm 2024

Google chính là công cụ tìm kiếm thông tin lớn và đáng tin cậy nhất thế giới. Minh chứng là tất cả mọi người đều chọn sử dụng công cụ này. Google phát triển bền vững và bắt kịp các xu hướng hiện đại. Nó hỗ trợ công việc làm SEO rất nhiều trong những năm gần đây.

Tìm kiếm “Near me”

Lượng tìm kiếm near me trong năm nay tăng 150% so với năm ngoái. Biểu đồ chỉ kết quả tìm kiếm “near me” liên tục tăng trong 5 năm qua.

Trái ngược với việc nhập vị trí hay zip code, việc tìm kiếm near me đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Lý do là Google đã định vị được vị trí của bạn. Khi bạn muốn tìm kiếm gì đó xung quanh thì radar tìm kiếm cục bộ cửa hàng tiện lợi, rạp chiếu phim, ngân hàng, khách sạn. Các công ty thời trang, các local business owner cũng tối ưu việc tìm kiếm near me. Để mang lại sự thành công và tiếp cận gần hơn với khách hàng.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn nắm rõ hơn cho mình Google Trends là gì cũng như các cách sử dụng Google Trends. Để nắm bắt tốt xu hướng và cải thiện nhanh chóng hiệu quả SEO của mình.


Phương Nam Media

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Các thông tin mà Phương Nam Media đều được tham khảo từ các nguồn uy tín và từ kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân.

Post a Comment

Previous Post Next Post