Google Sandbox Là Gì? Và Cách khắc phù Sanbox Hiệu Quả

 Đối với những người làm SEO thì thuật ngữ Google Sandbox hầu như không còn xa lạ. Vậy Google Sandbox là gì ? Nếu bạn đang bước chân vào con đường SEO hoặc là một chủ đầu tư seo thì việc cần tìm hiểu Google Sandbox là gì cũng như các vấn đề chi tiết xung quanh vấn đề này vì, nó thật quan trọng và nguy hiểm nếu bạn đã làm seo mà không biết gì về thuật ngữ này.

Google Sandbox là gì?

Sandbox trong tiếng anh có nghĩa là hộp cátSandbox trong tiếng anh có nghĩa là hộp cát. Google Sandbox là thuật ngữ thường được các SEOer nhắc đến. Thuật toán này được hiểu là một bộ lọc, một “hộp cát” mà Google tạo ra nhằm kiểm soát, quản chế, ngăn chặn việc các website mới có được thứ hạng cao trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google. Vậy mục đích của Google Sandbox là gì?

Mục đích của Google Sandbox

Giúp người dùng có kết quả tìm kiếm tốt nhất

Google là một nền tảng công  nghệ vô cùng khổng lồ. Luôn hướng đến lợi ích của người tiêu dùng. Vì thế luôn mong muốn người dùng có kết quả tìm kiếm tốt nhất. Và tránh được các trang web chất lượng thấp nhưng lại vượt top vì mạnh tay trong các thủ thuật seo.

Phạt hoặc loại bỏ những web kém chất lượng

Tuy Google Sandbox là hình thức loại những web kém chất lượng ra khỏi cuộc chơi, nhưng bạn đừng hiểu lầm Google Sandbox là một hình thức phạt vĩnh viễn. Mà nó chỉ là cơ hội để các seoer hoàn thiện lại chất lượng của Website. Nhằm mang đến lợi ích tốt cho người dùng và cũng đúng với những tiêu chí mà Google đã đặt ra. Vì thế nếu bạn đang có ý định tạo một website kém chất lượng hoặc spam thì đây là hình phạt cấm vĩnh viễn dành cho bạn.

Mặc dù không là hình thức phạt vĩnh viễn nhưng chúng ta cũng không được chủ quan. Bởi website kém chất lượng đến với người dùng hoặc dùng “mũ đen” cũng sẽ sớm bị loại bỏ bởi thuật toán Google.

Tại sao website dính Sandbox?

Nội dung trùng lặp nhau, giống nhau về URL

Bạn hãy tìm cách truyền đạt và xào nấu lại nội dung một cách khéo léo. Để không bị đánh giá nội dung của bạn là sao chép hoặc spam của website khác. Bởi Việc website của bạn có sự sao chép quá nhiều hoặc có các url trùng lặp với các website khác thì ngay lập tức Google sẽ để ý đến bạn ngay. Tuy nhiên, khi mô tả một sản phẩm giống nhau thì việc nội dung trùng lắp tương tự nhau là một điều không thể nào tránh khỏi.

Backlink lớn trong thời gian ngắn

Thứ hai, đó là một website có nhiều backlink thì hoàn toàn bình thường hiện nay. Tuy nhiên nếu số lượng này tăng lên một cách đột ngột và đặc biệt các backlink này có nội dung kém, mang tính bạo lực hay nhạy cảm. Hoặc đã từng bị dính Google Sandbox trước đó.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khiến website của bạn dính Google Sandbox ít phổ biến hơn chính là tối ưu seo on-page kém hoặc do đối thủ chơi xấu.

>>LIÊN QUAN:✅Backlink Là Gì? Tại Sao Nói Backlink Là “Trung Tâm Vũ Trụ” Của SEO?

Website mới nhưng BUIL quá giới hạn

Khi website của bạn vừa mới thiết kế định hình xong, nội dung chưa được hoàn thiện và chưa thân thiện với Google nhưng bạn lại nóng lòng đầy website lên thứ hạng cao trên bảng tìm kiếm mà bất chấp seo và sử dụng quá nhiều backlink để trỏ về website của mình thì đây cũng là nguyên nhân khiến Google để mắt đến bạn.

Cách khắc phục tốt nhất

Nếu đã bị mắc phải thì sau đây là những cách khắc phục cho bạn:

  • Chủ động dừng lại ngay các thủ thuật seo mũ đen, gỡ các backlink, hidden link. Chăm chút lại từng nội dung backlink và đi backlink bằng tay. Việc này sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian. Và việc lên top từ từ nhưng khi đã đạt hạng cao thì khó mà tụt hạng.
  • Tối ưu link nội bộ, hướng người dùng đến những nội dung hữu ích
  • Gỡ bỏ link ở những site vệ tinh kém chất lượng. Một backlink được đánh giá là chất lượng nếu được trỏ từ web cùng lĩnh vực, có nội dung liên quan và lượng truy cập là thực,…
  • Chú trọng hơn đến nội dung website
  • Xây dựng lại sitemap và submit lên Google Search Console và cuối cùng là chờ đợi.

Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ hiểu được cặn kẻ chi tiết về Google Sandbox. Và Truyền thông Phương Nam mong rằng bạn sẽ tránh được cuộc rà soát gắt gao nhất đến từ thuật toán Google. Và nếu lỡ “không may” mắc phải nó thì bạn có thể biết cách để hóa giải khắc phục nhé!

 

Phương Nam Media

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Các thông tin mà Phương Nam Media đều được tham khảo từ các nguồn uy tín và từ kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân.

Post a Comment

Previous Post Next Post