Bí Quyết Để SEO Website Lên TOP Google

 Đã bao giờ bạn đắn đo không biết chọn giải pháp Marketing Online nào để giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận với khách hàng nhanh và hiệu quả nhất chưa? Nếu chưa thì hãy thử tìm hiểu phương pháp SEO Website lên TOP Google nhé! Và SEO Website là gì và bằng cách nào để SEO lên Top Google một cách hiệu quả và nhanh nhất? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách đưa SEO lên Top 1 Google nếu bạn chưa biết.


SEO là gì và tầm quan trọng thế nào?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Là một quy trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Giúp người dùng có thể tìm thấy trang web dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

Ngày nay Internet trở thành một phần không thể thiếu. Hành vi mua sắm của người tiêu dùng cũng chuyển từ trực tiếp sang hình thức mua sắm online. Nên việc thực hiện SEO website trên Google cũng là một phần không thể thiếu đối với doanh nghiệp. Nhằm đưa thương hiệu mình đến với khách hàng gần và nhanh nhất.

Vì thế, việc thực hiện SEO website lên Top Google nhanh và hiệu quả có tầm quan trọng giúp gia tăng độ mức nhận diện thương hiệu, khách hàng tiềm năng. Hỗ trợ tối ưu chi phí tiếp cận khách hàng mà còn giúp bạn hiểu “thượng đế”nhiều hơn.

Vậy làm cách nào để SEO lên Top 1 Google?

Có rất nhiều cách để đưa SEO website lên Top Google nhanh và giúp ra đơn nhiều nhất có thể. Nhưng bài viết sau đây chúng tôi chỉ liệt kê những bước cơ bản nhưng lại quan trọng và cần thiết nhất:

Tối ưu tổng thể website

Muốn SEO Fanpage hoặc SEO Youtube Top 1 Google, công việc đầu tiên bạn cần làm là tối ưu tổng thể cho toàn bộ website. Công việc này liên quan đến chuẩn hóa các cấu trúc trong website như: URL, các thẻ tiêu đề, H1, H2, tối ưu hình ảnh trên toàn trang …

Tạo và cập nhật sitemap, file Robot.txt, tối ưu tốc độ website. Nói chung là khá nhiều việc cần xử lý. Tuy nhiên không nhất thiết bạn phải tối ưu 100% những check list theo hướng dẫn trên mạng hoặc từ Google.

Chỉ một vài thao tác nhỏ điều đó đã giúp đưa SEO Fanpage hoặc SEO Youtube Top 1 Google và đến với khách hàng nhiều và nhanh hơn.

>>BÀI LIÊN QUAN: 5 Lợi ích khi Thiết kế Website chuẩn SEO cho Doanh nghiệp

Nghiên cứu từ khóa SEO ( Keyword)

Nghiên cứu từ khóa SEO là công việc quan trọng nhất của chiến dịch SEO. Công việc quan trọng nhất của quá trình nghiên cứu từ khóa là phải tìm ra bộ từ khóa cần tối ưu và hỗ trợ quá trình xây dựng chiến lược nội dung.


Nghiên cứu từ khóa SEO phải cẩn thận và hợp lí nếu không sẽ tốn thời gian và chi phí nhưng không mang lại lợi ích. Mặc dù nghiên cứu từ khóa SEO chẳng dễ dàng và mất thời gian thực hiện.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý những thông tin sau để từ khóa SEO lên Top Google: Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI keyword) ; Ý định tìm kiếm (Search intent) và từ khóa đuôi dài (Long tail keyword).

Tối ưu cấu trúc website

Tối ưu cấu trúc website là cách bạn tổ chức nội dung trang web của bạn. Một trang web thường bao gồm nội dung về nhiều chủ đề được trình bày trên các bài đăng (post) và trang (page). Nếu muốn Fanpage Youtube, Facebook lên Top Google; người dùng sẽ tìm dễ dàng hơn Google. Đồng thời có thể lập chỉ mục URL của bạn tốt hơn thì bạn phải tối ưu cấu trúc website xúc tích và tốt nhất.

Xây dựng nội dung chuẩn SEO

Nếu bạn muốn SEO nội dung lên Top Google, bạn có thể cập nhật bài viết mỗi ngày lên website. Giai đoạn mới làm web thì số lượng bài viết sẽ nhiều hơn. Giai đoạn sau thì sẽ ít hơn, có thể từ 1 đến 3 bài/tuần. Đôi lúc có thể chỉ 1 bài/tuần hoặc 1 bài/tháng.

Tuy nhiên việc viết bài cũng chẳng phải dễ dàng và đòi hỏi nội dung phải chất lượng thì bạn mới có một website giá trị.

Tối ưu Onpage, Offpage

Onpage và Offpage là một công việc rất quan trọng của quá trình SEO website . Nó quyết định website lên Top Google nhanh và hiệu quả nhất. Tối ưu Onpage và Offpage là việc thực hiện tối ưu bên trong và bên ngoài trang.

Tuy nhiên tối ưu Offpage một trong những kỹ thuật tốn nhiều thời gian. Bởi quá trình tìm kiếm và xây dựng các hệ thống để tạo ra các tín hiệu quảng bá cho website của bạn có thể xảy ra những vấn đề rắc rối. Nhưng người làm SEO vẫn luôn dành phần lớn thời gian thực hiện các chiến lược Offpage SEO để cải thiện E-A-T cho website.

Phân tích và đo lường hiệu quả SEO

Có rất nhiều công cụ SEO có thể hỗ trợ bạn làm việc này. Tuy nhiên 2 công cụ quan trọng nhất đó là: Google Analytics và Search Console.

Bạn cần sử dụng các công cụ để có thể phân tích và đo lường hiệu quả của quá trình SEO vừa qua và kiểm tra xem SEO từ khóa, SEO bài viết hoặc SEO Fanpage, Youtube đã lên Top Google hay chưa?

>>XEM THÊM: Các Loại Đối Sánh Từ Khóa Google ADS Mà Bạn Nên Biết

Kết luận

Bài viết trên cũng đã cùng chúng ta đi tìm hiểu SEO là gì và làm cách nào để SEO Website Lên Top Google. Hy vọng bài viết này sẽ góp phần giúp các bạn có những chìa khóa quan trọng trong việc thu hút người dùng đến với website và tạo nên sự thành công của doanh nghiệp bạn.

 

Phương Nam Media

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Các thông tin mà Phương Nam Media đều được tham khảo từ các nguồn uy tín và từ kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân.

Post a Comment

Previous Post Next Post