Customer Insight Là Gì? Bí Quyết Chinh Phục Customer Insight

 Đối với bất kì doanh nghiệp nào Insight khách hàng là xương sống, là cốt lõi của các chiến dịch marketing. Mọi thứ đều phải bắt đầu từ Insight của khách hàng. bạn phải chạm được đến người tiêu dùng một cách sâu sắc nhất. Thì từ đó tìm được con đường ngắn nhất để thương hiệu đi vào tâm trí người dùng. Vậy Customer Insight là gì và Customer Insight với quảng cáo và kinh doanh có tầm quan trọng như thế nào?

Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn về khái niệm Customer Insight. Và vai trò và lợi ích mà insight đem lại cho thành công của chiến lược thương hiệu.

Customer Insight là gì?

Customer Insight ( Insight khách hàng) nói nôm na chính là đi tìm nỗi đau khách hàng. Hoặc nói cách khác là sự thật ngầm hiểu trong suy nghĩ của khách hàng. Nó có tầm ảnh hưởng nhất định đến quyết định mua hàng và cảm tình của họ dành cho thương hiệu.


Tuy nhiên Customer Insight là một vấn đề khó được giải đáp chính xác nhất. Bởi cần rất nhiều thời gian và tìm tòi nghiên cứu. Nhiệm vụ chính của Customer Insight là làm cho khách hàng phải thốt lên những suy nghĩ “ Tại sao họ lại hiểu mình đến vậy?”, “Tại sao họ lại đọc được những suy nghĩ trong đầu mình?”. Vậy tầm quan trọng của Customer Insight đối với doanh nghiệp là gì?

Tầm quan trọng của Customer Insigh đối với chiến lược thương hiệu

Sở hữu Insight khách hàng chính xác và đánh trúng được tâm lí khách hàng. Đó là một bước đệm vô cùng thành công trong quá trình chinh phục trái tim và tâm trí khách hàng của thương hiệu. Nó đánh dấu mức độ thành công trong quá trình xây dựng thương hiệu.

·        Đáp ứng nhu cầu khách hàng và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

·        Giúp phát triển sản phẩm, dịch vụ theo xu hướng tiêu dùng của người sử dụng tốt hơn.

·        Giúp tiếp cận được với lượng khách hàng mục tiêu lớn hơn và tiềm năng hơn.

·        Cải thiện vị thế của doanh nghiệp

Cách xác định Customer Insight cho doanh nghiệp

Thông thường xác định Customer Insight gồm 4 bước cơ bản và phổ biến nhất. Tất cả các doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng, đó là:

·        Thu thập & phân tích dữ liệu data (Một nghiệp vụ R&D)

·        Diễn giải, phân tích data để tìm ra Customer Insight

·        Khảo sát bằng các biểu mẫu

·        Dựa vào Customer insight và đưa ra các chiến lược cụ thể cho thương hiệu


Ví dụ về Customer Insight của thương hiệu lớn:

Nike – “You Can’t Stop Us’’ campaign là chiến dịch vô cùng hot và nổi tiếng trong thời điểm Covid-19. Các sự kiện thể thao liên tiếp bị huỷ bỏ, các vận động viên phải nghỉ ngơi vô thời hạn. Sự chú ý của truyền thông hướng về dịch bệnh thay vì các giải đấu như trước đây. Không chỉ thể thao, mà toàn bộ các hoạt động khác cũng phải nhường chỗ cho tin tức dịch bệnh. Khiến tinh thần của những người yêu thể thao ngày càng sụt giảm.

Đây là chiến lược thương hiệu vô cùng thông minh của Nike ở bối cảnh hiện tại. Bằng cách tiếp lửa cho nền thể thao thế giới và các cổ động viên cũng như các vận động viên. Đây là một chiến dịch vô cùng thành công của Nike. Nó đã chạm vào Customer Insight và vận dụng chúng vào chiến lược thực tế.

>>NỘI DUNG LIÊN QUAN:Chân Dung Khách Hàng Là Gì? Các Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng

Customer Insight với quảng cáo và kinh doanh

·        Dưới đây là một vài ứng dụng của Customer Insight giúp bạn tối ưu các chiến dịch quảng cáo có thể kể đến như sau:

·        Đánh giá mức độ tác động: Giúp cho doanh nghiệp hiểu được sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hay những thứ họ đang làm tác động gì đến khách hàng. Đồng thời cũng giúp cho doanh nghiệp dự đoán trước được những phản ứng có thể xảy ra đối với những thay đổi.



·       Mở rộng định vị để tấn công vào các thị trường hoặc ngành hàng mới: Khi bạn phát triển một sản phẩm mới, bạn phải thấu hiểu được Insight của người tiêu dùng về sản phẩm: Giá trị, quá trình sử dụng hay mong đợi của họ về sản phẩm, ngành hàng.

·        Phân tích khuynh hướng: Doanh nghiệp có thể dự đoán trước được hành vi của khách hàng dựa vào Customer Insight. Từ đó đưa ra những chiến lược cụ thể cho từng giai đoạn phát triển.

·        Tăng giá trị trọn đời: Đánh giá giá trị trọn đời của khách hàng, cho phép doanh nghiệp đo lường nhiều yếu tố như chi phí để có một khách hàng và tỉ lệ khách hàng ngưng sử dụng dịch vụ.

Kết luận:

Bài viết trên đã giải quyết những thắc mắc về Customer Insight và Customer Insight đối với quảng cáo và kinh doanh cũng như những ứng dụng thường được sử dụng trong kinh doanh mà những marketer cũng như những người làm kinh doanh không thể bỏ qua.

 

Phương Nam Media

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Các thông tin mà Phương Nam Media đều được tham khảo từ các nguồn uy tín và từ kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân.

Post a Comment

Previous Post Next Post