Google Ads là gì ? Vì sao đây là hình thức quảng cáo thông minh và hiệu quả nhất

 Có thể nói, google ads là hình thức chạy quảng cáo kiếm nhiều khách hàng nhất cho doanh nghiệp trong những năm vừa qua. Bởi ở hình thức này, quảng cáo google ads giúp doanh nghiệp tiếp cận với đúng tệp khách hàng. Cũng như tối ưu khách hàng mục tiêu tốt nhất. Qua bài viết này, hãy cùng Truyền thông Phương Nam tìm hiểu xem hình thức Google Adwords là gì nhé?

Google Adwords là gì?

Google Ads có thể hiểu là kênh quảng cáo trả phí của Google. Chúng ta có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Nhưng với mục đích cuối cùng là: Tìm kiếm khách hàng cũng như mang về lợi nhuận.

Tất nhiên đây được xem là kênh quảng cáo mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu. Tuy nhiên bạn phải biết triển khai nó sao cho hiệu quả nhất

Chi phí chạy quảng cáo Google Ads

Google Ads là loại hình quảng cáo mà bạn sẽ đấu thầu để đạt được 1 hành động cụ thể,hẳng hạn đấu thầu cho:

·        Mỗi lượt click vào website: CPC

·        1000 lượt quảng cáo hiển thị: CPM

·        Mỗi lượt view video: CPV

·        Mỗi lượt cài đặt app: CPI

·       

Tất nhiên chẳng có chi phí cố định cho mỗi hành động đó. Google luôn tính toán chi phí dựa theo nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Lĩnh vực, ngành nghề mà bạn chạy: Lĩnh vực cạnh tranh như BDS, thẩm mỹ, du lịch,..chắc chắn chi phí sẽ cao hơn.
  • Giá thầu: Google sẽ ưu tiên những quảng cáo có thể chi trả nhiều chi phí hơn (Tức là họ bid giá cao)
  • Chất lượng trang đích: Landing page càng được tối ưu tốt, đặt người dùng của Google lên hàng đầu sẽ có chi phí rẻ hơn.
  • Kết quả quảng cáo: Google dựa vào các tỷ lệ nhấp chuột, time on page, số chuyển đổi để tính toán lại giá phân phối. Nếu các kết quả này ngày càng tốt chi phí sẽ càng rẻ.

Nếu bạn là người mới, bạn có thể để cho Google tự động phân phối theo giá thầu khuyến nghị. Sau đó theo dõi và điều chỉnh thủ công nếu cần thiết.

Chẳng hạn bạn muốn Google tự động phân phối để nhận được nhiều Click nhất theo ngân sách mà bạn đưa ra thì có thể chọn Maximise Clicks

Google Ads khác với Facebook Ads điểm nào?

Nhắm mục tiêu theo từ khóa

  Quảng cáo Facebook thì bạn lại không thể chọn lựa từ khóa quảng cáo. Tuy nhiên trên mạng xã hội này bạn lại có ít đối thủ hơn. Nên tiềm năng thị trường vẫn còn khá lớn.

– Trong khi đối với lĩnh vực cạnh tranh cao, mỗi ngày bạn phải chống chọi với 10 đối thủ đang quảng cáo tại Google.

Sự khác nhau về chi phí

Cả Google và Facebook đều sử dụng CPC để thu phí. Nhà quảng cáo chỉ phải chi tiền khi người dùng Click vào quảng cáo, những lần hiển thị mà không có Click sẽ không bị tính phí.

Quảng cáo Google chỉ hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa bạn đã mua từ trước

Quảng cáo Facebook lại hiển thị ở các vị trí có sẵn trên Facebook. Trước tất cả những đối tượng phù hợp với cách nhắm mục tiêu đã được thiết lập.

Trang đích

Trang đích là yếu tố quan trọng trong quảng cáo Google AdWords. Bởi nó có tác động trực tiếp tới điểm chất lượng của từ khóa. Ảnh hưởng đến chi phí phải trả cao hay thấp… Vì thế để làm tốt quảng cáo Google, bạn cần phải có kiến thức về tối ưu trang đích cho tốt. Nếu bạn không có một trang web tốt. Bạn có thể dùng quảng cáo Facebook. Bởi trên Facebook trang đích không phải là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá.

Quảng cáo đeo bám (Re-marketing)

Gần đây, Facebook đã có thể áp dụng quảng cáo “bám đuôi” . Khiến người dùng khi họ đã thấy quảng cáo đó từ trước. Nhưng điểm trừ của Facebook là bên thứ 3 mới là người cung cấp hình thức đó chứ không phải Facebook.

Còn Google thì ngược lại, họ quá mạnh trong lĩnh vực này. Không chỉ còn là việc bạn cho quảng cáo đuổi theo trên các trang trực thuộc mạng hiển thị nữa. Nay bạn có thể sử dụng quảng cáo đeo bám cả trên mạng tìm kiếm Google Search. Điều này sẽ được thực hiện vô cùng hiệu quả bởi các công ty quảng cáo Google uy tín.

>>BÀI VIẾT LIÊN QUAN: ✅Các Loại Đối Sánh Từ Khóa Google ADS Mà Bạn Nên Biết

Những ngành hàng nên chạy quảng cáo Google Ads

Các dịch vụ dân sinh có giá trị cao

Trên thực tế, nhu cầu của con người đối với các lĩnh vực là khác nhau. Trong đó, nhiều ngành/nghề kinh doanh có sức mua cao hơn các lĩnh vực khác vì nhu cầu của khách hàng đối với chúng là bắt buộc và không có sự mặc cả về giá.

Các dịch vụ dân sinh có giá trị cao như: khám chữa bệnh, đào tạo trực tuyến, dịch vụ viễn thông, truyền hình cáp…

Kinh doanh nhiều mặt hàng cùng lúc

Bên cạnh các dịch vụ dân sinh có giá trị cao, Quảng cáo Google Adwords còn là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp kinh doanh nhiều sản phẩm/dịch vụ cùng lúc.

Với Google Adwords, tất cả các loại mặt hàng của bạn đều có cơ hội  tiếp cận tới khách hàng nhanh chóng chỉ bằng một mẫu quảng cáo dẫn đến website trưng bày của bạn mà không cần tới nhiều quảng cáo cho từng sản phẩm/dịch vụ.

Các sản phẩm/dịch vụ theo mùa vụ

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh các sản phẩm/dịch vụ theo mùa như: quần áo, giày dép, quà tặng, tổ chức sự kiện…thì bạn cũng nên đầu tư cho quảng cáo Google Adwords để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.

Quảng cáo Google Adwords được thực hiện theo từng chiến dịch nên việc tiến hành, tạm dừng hay kết thúc có thể được điều chỉnh theo thời gian phù hợp với mùa vụ mà sản phẩm/dịch vụ của bạn hướng tới.

Các dịch vụ cạnh tranh cao

Ngoài các dịch vụ dân sinh có giá trị cao, hình thức kinh doanh nhiều mặt hàng cùng lúc và các sản phẩm/dịch vụ theo mùa vụ, thì các dịch vụ có tính cạnh tranh cao như: đồ gia dụng, đồ điện tử, sản phẩm công nghệ thông tin, du lịch,… cũng là những lĩnh vực mà quảng cáo Google Adwords có thể phát huy tối đa hiệu quả.

Kết luận :

Hy vọng bạn hiểu và nắm được những kiến thức về Google Ads. Bởi hình thức này vô cùng phổ biến và đem lại một số lượng khách hàng không hề nhỏ cho doanh nghiệp.

 

Phương Nam Media

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Các thông tin mà Phương Nam Media đều được tham khảo từ các nguồn uy tín và từ kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân.

Post a Comment

Previous Post Next Post