Bounce Rate là gì? Các Nguyên nhân khiến Bounce Rate tăng cao

Tỷ lệ Bounce Rate là một vấn đề rất đáng quan tâm để xem trang web của bạn có thành công hay không. Đây là một trong những chỉ số quan trọng trong SEO. Vậy Bounce rate là gì (hay tỷ lệ thoát trang là gì) và làm thế nào biết tỷ lệ Brounce Rate tốt nhất cho Website của bạn. Cùng Truyền thông Phương Nam tìm hiểu trong bài viết này!

Bounce Rate là gì?

Bounce Rate là số liệu được sử dụng trong quá trình phân tích trang web. Bounce Rate thường được định nghĩa đơn giản là tỷ lệ khách truy cập rời khỏi trang Web mà không thực hiện hành động nào. Chẳng hạn như nhấp vào liên kết, điền vào biểu mẫu hoặc mua hàng.


Bounce Rate là số liệu được sử dụng trong quá trình phân tích trang web. Theo nghĩa cơ bản nhất, Bounce Rate đại diện cho tỷ lệ khách truy cập vào web và sau đó rời đi, trái ngược với việc ở lại trang web và tương tác với nó theo cách có ý nghĩa (nhiều hơn về tương tác với web và bounce rate sau này trong hướng dẫn) .

Brounce Rate được thể hiện qua hành động nào của khách hàng.

·        Người dùng truy cập click vào nút “back” (quay trở lại) trên trình duyệt.

·        Người dùng cập đóng tab hoặc đóng trình duyệt.

·        Người dùng cập click vào một trong các quảng cáo trên blog/ website của bạn và bị chuyển hướng sang trang web khác.

·        Người dùng cập click vào một trong các liên kết ra bên ngoài (external links).

·        Người dùng cập sử dụng tính năng tìm kiếm ngay trên thanh địa chỉ của trình duyệt khi đang xem blog/ website của bạn.

·        Người dùng cập nhập một URL mới trên thanh địa chỉ của trình duyệt

Tỷ lệ Bounce Rate bao nhiêu là tốt nhất

Bounce rate nên nằm trong khoảng <=60% là ổn định.Mọi website đều có tỷ lệ thoát khác nhau, tuỳ vào loại hình và lĩnh vực website đó đang hoạt động mà bounce rate sẽ cao hoặc thấp. Tuy nhiên bounce rate nên nằm trong khoảng <=60% là ổn định.

Có những website như tin tức, được nhiều người vào đọc mỗi ngày. Họ đọc hết bài này đến bài khác, nên tỷ lệ bounce rate sẽ thấp.

Còn lại hầu hết các website lĩnh vực khác được tìm kiếm trên Google, hoặc thấy trên các trang quảng cáo, thì bounce rate sẽ cao hơn nhiều.

>>THAM KHẢO THÊM:8 bước Thiết Kế website Bán Hàng đơn giản từ A đến Z cho Người Mới Bắt Đầu

Nguyên nhân khiến Bounce Rate tăng cao

Tốc độ load trang chậm

Tốc độ tải trang là một trong những yếu tố để Google đánh giá kết quả xếp hạng tìm kiếm, nên việc theo dõi và cải thiện tốc độ tải trang thường xuyên sẽ tác động tốt đến SEO và tỷ lệ thoát tran

Bạn nghĩ tốc độ tải trang tăng lên 1s hay 2s là con số không đáng kể? Điều này hoàn toàn sai, bởi thời gian chờ đợi thêm vài giây trên website sẽ khiến khách hàng rời đi ngay lập tức, dẫn đến tình trạng Bounce rate tăng cao.


>>THAM KHẢO THÊM:Cách Tối ưu hóa Hình ảnh Website giúp trang Load nhanh hơn

Nội dung trên website không chất lượng

Nếu nội dung của bạn không làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng, họ sẽ rời bỏ website ngay lần đầu truy cập để tìm một nội dung tốt hơn. Hãy sáng tạo nội dung trên website đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.

Ngược lại, nội dung trên website chất lượng không chỉ giữ chân được khách hàng lâu hơn. Mà còn lôi cuốn và dẫn dắt họ đọc thêm nhiều bài viết.

Trải nghiệm người dùng trên website kém

Bố cục, màu sắc, hình ảnh, cách trình bày… trên chính website của bạn đóng vai trò quan trọng trong quyết định ở lại hay rời đi của khách hàng.

Một website quá rườm rà về màu sắc, bố cục sắp xếp không cân đối rất dễ làm tỷ lệ thoát tăng cao.

Tiêu đề và mô tả khác xa nội dung

Đánh lừa khách hàng bằng việc đặt tiêu đề và mô tả bài viết khá hấp dẫn. Nhưng nội dung bên trong lại không liên quan là cách làm tồi tệ khi xây dựng nội dung.

Ở bước đầu tiên, có thể bạn sẽ hấp dẫn được khách hàng truy cập vào nội dung này. Nhưng chắc chắn họ sẽ rời trang ngay lập tức vì không thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm thông tin.

Trang web không có liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ sẽ dẫn dắt khách hàng đi từ bài viết này đến bài viết khác, cải thiện được tỷ lệ thoát một cách đáng kể. Vì vậy, không gắn liên kết nội bộ cho bài viết trên website là một thiếu sót nghiêm trọng. Người dùng không biết phải làm gì tiếp theo sau khi đọc xong bài viết của bạn.

Website bị lỗi kỹ thuật

Bounce rate trên website của bạn bất ngờ tăng cao. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy website đang gặp phải một số lỗi kỹ thuật. Dẫn đến việc không tải được trang web.

Nếu gặp phải trường hợp này, bạn hãy kiểm tra xem các trang có tỷ lệ thoát tăng cao có đang gặp phải lỗi 404, lỗi javascript, lỗi plugin,… hay không nhé!

Kết luận:

Bài viết trên vừa giúp bạn định nghĩa được khái niệm Bounce rate là gì. Và tỷ lệ thoát trang một cách tốt nhất. Hy vọng bài viết trên giúp bạn nhận ra đâu là nguyên nhân để Brounce Rate tăng cao.

 

Phương Nam Media

Hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing. Các thông tin mà Phương Nam Media đều được tham khảo từ các nguồn uy tín và từ kiến thức cũng như kinh nghiệm cá nhân.

Post a Comment

Previous Post Next Post